Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hạt hướng dương có nhiều công dụng hữu ích nhưng ăn theo 2 cách này sẽ gây hại cho gan

Nhiều người cứ cắn hạt hướng dương xong là đau cổ, mất giọng. Nhưng không chỉ có vậy, ăn hạt hướng dương theo kiểu này còn gây hại cho sức khỏe của gan.

Ăn quá nhiều hạt hướng dương

Nhiều người thích ăn hạt hướng dương sống. hạt hướng dương chưa qua chế biến không bị mất chất dinh dưỡng, giữ nguyên được axit béo không bão hòa, chất xơ, protein, vitamin e, canxi, sắt, kẽm, đối với cơ thể có tác dụng chống oxy hóa, trì hoãn lão hóa, phòng ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo trong 100g hạt hướng dương có thể đạt khoảng 52g và số lượng calo là hơn 600 kcal. ăn nhiều hơn 100g hạt hướng dương mỗi ngày sẽ khiến cơ thể hấp thu lượng calo lớn, gần như là tương đương với 6 bát cơm.

Ăn hạt hướng hương quá nhiều không chỉ khiến cơ thể dễ béo, lượng calo lớn và thành phần chất béo được chuyển hóa ở gan cũng gây bất lợi cho sức khỏe của gan.

Ngoài ra, trong hạt hướng dương có nguyên tố cadmi có hại cho sức khỏe với hàm lượng cao. cắn hạt hướng dương liên tục có thể dẫn đến sự phá hủy hoạt động của hệ thần kinh và thận mà thủ phạm chính là nguyên tố cadmi.

Đồng thời ăn quá nhiều hạt hướng dương cũng sẽ khiến phá hủy hệ răng, gây khó khăn trong giao tiếp, hấp thu nhiều chất béo bão hòa, dư thừa natri.

Ăn nhiều hạt hướng dương không tốt cho sức khỏe.

Ăn hướng dương được tẩm ướp gia vị

Các loại hướng dương được tẩm ướp gia vị như có vị mặn, rang bơ, caramen,… cho hương vị hấp dẫn người thưởng thức. tuy nhiên, chúng lại gây hại cho sức khỏe nhiều hơn là hạt hướng dương nguyên thủy.

Trong quá trình chế biến thì muối, đường và các thành phần khác được thêm vào sẽ làm tăng calo đồng thời khiến cơ thể hấp thu nhiều muối, đường hơn. Từ đó gây ra nhiều loại bệnh tật.

Đó cũng là lý do mà sau khi ăn các loại hạt hướng dương tẩm ướp nhiều người thường thấy chướng bụng đầy hơi. lâu ngày sẽ gây ra các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Để cho hạt hướng dương giòn và giữ được vị thơm ngon lâu hơn, nhiều nơi còn cho thêm phèn vào. phèn có chứa nhôm mà khi vào cơ thể sẽ rất khó bị đào thải ra ngoài. nó gây ảnh hưởng đến tế bào não, tế bào thần kinh, dẫn đến suy giảm trí nhớ, teo não, đãng trí và có thể là ung thư.

Đồng thời, hạt hướng dương tẩm ướp cũng ảnh hưởng đến các cơ quan như gan, phổi, hệ xương, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/hat-huong-duong-co-nhieu-cong-dung-huu-ich-nhung-an-theo-2-cach-nay-se-gay-hai-cho-gan-search/?id=303196

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hat-huong-duong-co-nhieu-cong-dung-huu-ich-nhung-an-theo-2-cach-nay-se-gay-hai-cho-gan/20211208102200983)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bạn sẽ thấy rất bất ngờ khi có thể điều trị nhọt tại nhà với những phương pháp hết sức đơn giản như đắp bánh mỳ, dùng tỏi, bột nghệ hay thậm chí cả thịt xông khói.
  • Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm quen thuộc gây ung thư mà bạn nên ngay lập tức tránh xa.
  • Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, khoai tây chiên, nước ngọt, xúc xích, thực phẩm nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe bạn cần lưu ý, tránh gây hại cho bạn và gia đình.
  • Tôi rất thích ăn các món gỏi nhất là gỏi cá song, hầu như tháng nào cũng ăn 2 lần.
  • Theo Đông y, toàn bộ cây hướng dương được dùng làm Thu*c: hoa có tác dụng bổ dưỡng can thận...
  • Tôi rất thích ăn gỏi các loại đặc biệt là gỏi cá, ốc luộc, xào các loại. Hầu như tháng nào cũng ăn 2 - 3 lần.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Một bệnh nhi bị xơ gan giai đoạn cuối đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 TP.HCM phối hợp với các bác sĩ BV Saint Luc (Vương quốc Bỉ) ghép gan vào ngày 4/9.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY