Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hãy quý trọng từng bộ phận trên cơ thể vì chúng còn đắt hơn cả kim cương

Cơ thể con người là một tuyệt tác của tự nhiên, một thể thống nhất hoàn hảo. Bạn có bao giờ tò mò giá của từng bộ phận trên cơ thể không

Chắc bạn đã nghe nói về mua bán nội tạng. Hóa ra nội tạng con người cũng trở thành một loại hàng hóa ư? Trên pháp luật thì điều này bị cấm, nhưng trôi nổi trên chợ đen hoạt động này vẫn diễn ra. Vậy giá của từng bộ phận trên cơ thể sẽ là bao nhiêu nếu đem bán?

Những con số biết nói thể hiện bộ phận cơ thể người cũng có thể trở thành hàng hóa. Ước tính có hơn 12.000 ca cấy ghép nội tạng được thực hiện trong năm 2015. Điều này đã mang lại cơ hội sống khỏe mạnh cho 12.000 người.

Tuy nhiên, số người cần được thay bộ phận cơ thể mới lại gấp hơn rất nhiều lần, lên đến khoảng 300.000 người. Và khi không có được bộ phận thay thế, mỗi ngày có tới 18 người mất đi. Chính khoảng cách về khả năng cung cấp và nhu cầu chữa bênh chênh lệch quá nhiều đó đã tạo cơ hội cho thị trường chợ đen buôn bán bộ phận cơ thể người phát triển nhộn nhịp và mạnh mẽ đến vậy.

Ở hầu hết các nước trên thế giới và tại Việt Nam, hoạt động mua bán nội tạng, bộ phận cơ thể người là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn âm thầm diễn ra. Chỉ cần biết làm giá tốt trên thị trường chợ đen, giá bán nội tạng của một người trở nên vô cùng khủng khiếp. Vì thế nhiều kẻ đã đi bắt cóc người khác để mổ bán nội tạng.

1. Tóc: 1.000 USD

Chúng ta vẫn thấy mọi người bán tóc, giá chỉ từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu. Tuy nhiên, giá của một mái tóc dài khoảng hơn 1m, dày, chưa từng bị tác động bởi hóa chất uốn nhuộm có thể lên tới 1.000 USD.

Một mái tóc dày và dài có giá đến 1.000 USD

2. "Tinh binh": 1.000 USD mỗi lần xuất

Đây là cái giá mà Ngân hàng tinh trùng California Hoa Kỳ trả cho người bán. Để được trả giá này, người bán phải đạt một số yêu cầu của ngân hàng này đưa ra như phải ở giữa độ tuổi 18-40, có chiều cao ít nhất 1,70m, trình độ học vấn phải tốt nghiệp phổ thông và phải có công viêc hợp pháp tại Mỹ.

Ngoài ra, người bán phải cung cấp các thông tin y học, gồm những thông tin di truyền trong gia đình để tránh nhân bản những gen xấu.

3. Trứng: 8.000 USD

Một người phụ nữ khỏe mạnh, một tháng sẽ có một tế bào trứng đạt tiêu chuẩn để thụ thai. Trong khi đó, "bình đoàn" ở nam giới mỗi lần xuất lên đến triệu con. Đó là lý do vì sao trứng của phụ nữ có giá cao gấp 8 lần so với "tinh binh" của nam giới. Bên cạnh đó, để lấy được trứng ra khỏi cơ thể phụ nữ vô cùng phức tạp và ảnh hưởng đến sức khỏe của họ rất nhiều.

4. Thận: 80.000-200.000 USD một quả

Từng có khoảng thời gian một thanh niên 17 tuổi người Trung Quốc vì muốn sở hữu Iphone và Ipad đã quyết định bán một quả thận của mình. Giá anh ta bán đi chỉ có 3.000 USD (khoảng 66 triệu VND). Tuy nhiên, một kẻ môi giới có thể bán một quả thận được lên tới 35.000 USD (khoảng 781 triệu VND).

Nhiều người coi rẻ mạng sống bản thân để bán bộ phận cơ thể

Một nhà báo người Đức đã kể lại một câu chuyện trong chuyến đi quay phim của mình. Ông ấy thấy 3 người đàn ông trong ngôi làng Moldavia, họ đều đã bán đi một quả thận của mình và chỉ nhận được có 2.292 USD/ người (khoảng 51,1 triệu VND). Nhưng họ không bao giờ có thể ngờ được rằng, trên thị trường “chợ đen”, giá trị một quả thận họ đem bán đó có thể được mua với giá 80.000-200.000 USD (tương đương khoảng 1,8-4,4 tỷ VND).

5. Tử cung: 20.000-25.000 USD

Vấn nạn mang thai hộ đang phổ biến trong xã hội do ngày càng nhiều cặp vợ chồng muốn có con nhưng người vợ không muốn hoặc không thể mang thai. Họ sẵn sàng thuê người mang thai hộ nhưng mang thai hộ vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi ở Mỹ. Theo tờ Newsweek, một phụ nữ mang thai hộ người khác có thể kiếm được từ 20.000 USD - 25.000 USD.

Ngoài ra, những bộ phận khác của cơ thể được bán trên chợ đen với giá như bạn nhìn thấy ở đây.

Giá của các bộ phận khác trên cơ thể

Nhưng bạn đừng có vui mừng hay có ý định đem bán bất cứ bộ phận nào trên cơ thể mình. Một cơ thể không thể hoạt động bình thường khỏe mạnh nếu thiếu đi bất cứ bộ phận nào. Bán nội tạng là tiếp tay cho kẻ xấu, tiếp tay cho nạn bắt cóc, giết người cướp nội tạng.

Giá của từng bộ phận trên cơ thể bạn là vô giá. Khi bán đi nó có thể mua được hàng nghìn chiếc iPhone đời mới nhất. Nhưng đừng ai chớ dại đem bán nhé, vì bạn sẽ chẳng thể sống khỏe mạnh nếu mất đi bất cứ bộ phận nào đâu. Chúng ta đọc bài viết này để biết rằng mình may mắn hơn rất nhiều người khác.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hay-quy-trong-tung-bo-phan-tren-co-the-vi-chung-con-dat-hon-ca-kim-cuong-24602/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY