Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

HĐND TP.HCM quyết chi hơn 2.700 tỉ đồng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

MangYTe - Chiều 27-3, kỳ họp thứ 19, HĐND khóa IX đã ra nghị quyết về mức hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19 cùng một số chế độ để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Kỳ họp lần thứ 19 của HĐND khóa IX chiều 27-3 - Ảnh: TTBC

Theo đó, để kịp thời phục vụ công tác phòng chống COVID-19 và hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19, HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương về một số chế độ chính sách chi cho phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của nhà nước) bao gồm cả giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và nhóm trẻ, mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng với số lượng dự kiến 600.000 người. Thời gian hỗ trợ tối đa không quá 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6-2020.

Cùng với đó, HĐND TP.HCM thông qua mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế (kể cả tại khu dân cư được khoanh vùng kiểm dịch, phân loại trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung, không bao gồm cách ly tại nhà, nơi lưu trú), người điều trị COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM mức 90.000 đồng/người/ngày.

Công an, quân đội và lực lượng tham gia phòng chống dịch 90.000 đồng/người/ngày. Nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch mức 120.000 đồng/người/ngày.

Hỗ trợ khẩu trang 3 cái/người/tháng cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập và công nhân vệ sinh trực tiếp tham gia chống dịch.

HĐND TP cũng thống nhất tiêu chuẩn, định mức sử dụng 10 ôtô chuyên dùng áp lực âm cho Trung tâm cấp cứu 115 để UBND TP.HCM kịp thời trang bị cho công tác phòng chống dịch.

Nguồn kinh phí thực hiện mức hỗ trợ người lao động, chế độ hỗ trợ công tác phòng chống dịch nói trên dự kiến hơn 2.700 tỉ đồng.

HĐND TP.HCM cũng giao ban thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND TP phối hợp HĐND các quận, huyện tổ chức giám sát, đôn đốc thực hiện nghị quyết.

TIẾN LONG - THẢO LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hdnd-tp-hcm-quyet-chi-hon-2-700-ti-dong-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19-20200327152132445.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY