Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hé lộ phát minh thiết bị tránh thai dùng điều khiển từ xa

(SKGĐ) Mới đây, Công ty MicroCHIPS Inc đã phát minh ra một thiết bị tránh thai bằng vi mạch điện tử và có thể điều khiển từ bên ngoài.

Thiết bị này có kích thước 20 x 20 x 7mm, được thiết kế để đặt dưới da mông, cánh tay, hoặc bụng. Nó có thể hoạt động trong 16 năm.

Thiết bị tránh thai mới này thực chất là một vi mạch có khả năng điều khiển từ xa, mỗi khi vi mạch được kích hoạt từ xa, nó sẽ giải phóng 30microgram levonorgestrel, một loại hormone chuyên sử dụng trong các biện pháp tránh thai.

Các nhà phát minh hy vọng điều này sẽ giúp người phụ nữ tránh thai dễ dàng hơn chỉ bằng một cái nhấp chuột.

Dự án đang được tài trợ bởi quỹ Gates Foundation của Bill Gates. Nhóm nghiên cứu đang cố gắng hoàn thiện thiết bị này trước khi đưa lên Cơ quan Quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ phê duyệt. Nếu thành công, thiết bị này hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề khủng hoảng dân số tại các nước đang phát triển trên thế giới.

Thiết bị sẽ được thử nghiệm lâm sàng vào năm tới ở Mỹ và dự kiến sản phẩm sẽ ra thị trường vào năm 2018.

MicroCHIPS đã thử nghiệm "hệ thống phân phối thuốc thông minh" với các bệnh nhân loãng xương để tránh cho họ phải tiêm thuốc nhiều lần mỗi ngày. Các nhà phát minh tin rằng công nghệ này có thể giải quyết cuộc khủng hoảng dân số tại các nước nghèo trên thế giới.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/he-lo-phat-minh-thiet-bi-tranh-thai-dung-dieu-khien-tu-xa-10999/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY