Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hình ảnh hài hước đám cưới giữa mùa dịch Covid-19 được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, đọc dòng chữ trên biển thông báo ai nấy đều bất ngờ

Có lẽ vì lý do đặc biệt không thể hoãn cưới khi vào đúng đợt dịch Covid-19. Thế nhưng bù lại, gia chủ đã có cách tổ chức lễ cưới cực kì đặc biệt, để hôn lễ vẫn diễn ra nhưng khách mời chỉ có thể đến... mừng cưới và lấy phần về.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên toàn dân đã tuân thủ theo

Đăng tải trên mạng xã hội, hình ảnh về tấm biển thông báo đặc biệt trong

Vậy là, khách mời tham dự ngày đại hỷ thay vì dùng trà nước, ăn cỗ thì mừng tiền cưới cho đôi cô dâu, chú rể xong sẽ có phần riêng để... gói mang về. Trong bức ảnh, dù rạp cưới đã dựng và trang trí khá đẹp, nhưng lại vắng bóng người. Vậy là, để góp phần giảm tải nguy cơ lây nhiễm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia chủ này đã nghĩ ra cách có 1 không 2 để "tiếp khách" của mình.

Có lẽ, nhà trai và nhà gái phải dùng cách này là vì họ không muốn mọi người tháo khẩu trang để dùng bữa. Việc làm đó có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19. Vậy nên, họ đã nghĩ ra cách gói cỗ cho khách cầm về.

Hình ảnh tấm biển thông báo đặc biệt trong đám cưới này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người tỏ vẻ đồng tình với giải pháp của cặp đôi vì cô dâu chú rể khi vẫn cử hành hôn lễ bình thường mà vẫn đảm bảo an toàn cho khách mời.

- "Hay quá, đám cưới như thế này thì cặp đôi đỡ nhỡ việc hệ trọng, mà đảm bảo ai cũng khoẻ, không lo lây bệnh này".

- "Mình cũng phải áp dụng cách này thôi. Thôi thì đỡ vui đi tí vậy những mà sức khoẻ được đảm bảo vẫn hơn".

- "Áp dụng thôi. Gia chủ thông minh quá. Dù hơi buồn 1 tẹo nhưng thôi, dịch thế này biết sao giờ, còn hơn nhỡ mất năm đẹp, tháng đẹp lại được tuổi nữa".

Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng làm như vậy không khác gì gọi đồ ăn trên mạng về.

- "Haiz, như thế này thì còn gì là vui nữa đâu, khác gì gọi đồ ăn trên mạng mang về".

- "Như thế này mất vui, thà đi đăng kí kết hôn rồi đợi sau hết dịch tổ chức sau cũng được".

Số khác lại cho rằng, đây đích thị là 1 sản phẩm của photoshop vì chẳng có 1 đám cưới nào... kì quặc như thế cả: "Mình nghĩ đây là photoshop ghép chữ thôi mà, chứ làm gì có đám cưới nào như thế".

Mặc dù chưa rõ thực hư đám cưới trên diễn ra ở đâu, nhưng dù sao trong tình hình hiện tại, việc phòng bệnh để đảm bảo sức khoẻ cho mọi người vẫn là quan trọng nhất. Hy vọng rằng, đám cưới vẫn diễn ra đúng như kế hoạch, tốt đẹp và mọi người đều hoan hỉ ra về.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hinh-anh-hai-huoc-dam-cuoi-giua-mua-dich-covid-19-duoc-chia-se-chong-mat-tren-mang-xa-hoi-doc-dong-chu-tren-bien-thong-bao-ai-nay-deu-bat-ngo-20200422152141568.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã).
  • Chóng mặt gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Chứng chóng mặt hay xảy ra lúc thức giấc trong đêm hoặc sáng sớm lúc mới ngủ dậy, đặc biệt khi thay đổi tư thế (nghiêng trái, nghiêng phải).
  • Chóng mặt là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, càng cao tuổi thì tỉ lệ mắc càng nhiều. Nguyên nhân đa phần là do rối loạn tiền đình và các bộ phận liên quan đến tiền đình như bệnh thần kinh trung ương, cơ quan thị giác. Thường người bệnh cảm giác ù tai, chóng mặt có thể dẫn đến buồn nôn.
  • Chóng mặt là một loại triệu chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm tỷ lệ cao hơn và nguy hiểm hơn.
  • Tôi 62 tuổi, gần đây hay bị chóng mặt, có lúc người như quay cuồng, nôn nao khó chịu, nhất là sáng ngủ dậy.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Mấy hôm nay, tôi bị chóng mặt, hoa mắt, nhiều khi phải nằm nghỉ trên giường vì đi lại không nổi.
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).