Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hô biến phòng trọ thành nhà ở sang chảnh, chàng trai Sài thành khiến hàng chục nghìn người trầm trồ

Chi phí bỏ ra chưa đến 2 triệu đồng, nhưng với khả năng sáng tạo, gu thẩm mỹ cực chất, chàng trai trẻ đã F5 căn phòng trọ cũ kỹ thành nhà ở vừa đầy đủ công năng, vừa cực kỳ đẹp và ngăn nắp.

Đối với sinh viên hoặc dân công sở độc thân, sống và học tập, làm việc xa nhà thì thuê phòng trọ để ở luôn là lựa chọn cấp thiết nhất.

Với hầu hết mọi người, phòng trọ hay nhà thuê thường chỉ là chỗ ở tạm, không xác định gắn bó lâu dài nên chỉ cần tìm một chỗ nhỏ nhắn, gọn gàng, chi phí hợp lý là được. Ít ai tính đến chuyện trang trí lộng lẫy, lắp đặt thêm nội thất.

Thế nhưng, đối với Trần Đặng Hoài Trung (28 tuổi, đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh) thì dù ở trọ cũng phải "hô biến" căn phòng ấy thành tổ ấm thật chill, để sau một ngày dài làm việc bên ngoài, có thể thoải mái về nhà nghỉ ngơi, thư giãn.

"Hồi sinh viên ở trọ với lũ bạn trong một phòng trọ tồi tàn, chật chội, "nhét" 5 đứa mà đã 3 thằng con trai ở dơ. Nhiều đêm mình suy nghĩ sau này nhất định ra trường đi làm có tiền sẽ thuê một phòng trọ, decor (trang trí) thật chill và ở một mình cho đã!

Sống ở Sài Gòn, xa bố mẹ mà lại còn ế nữa đôi khi cảm thấy tủi thân, nên mình muốn dù ở trọ nhưng sau khi đi làm cả ngày mệt mỏi vẫn có một nơi để về, đó là Nhà.

Càng trưởng thành bản thân lại muốn ở nhà nhiều hơn, thư giãn ngay tại "tổ" của riêng mình" - Hoài Trung chia sẻ.

Câu chuyện hô biến phòng trọ thành nhà ở siêu tiện nghi thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác

Xuất phát từ suy nghĩ đó, Hoài Trung tìm kiếm và thuê được một căn phòng trọ có diện tích vỏn vẹn gần 9m2, ở trung tâm quận Gò Vấp với giá 1 triệu 500 nghìn đồng/tháng.

Chàng trai bắt tay vào công đoạn "hô biến" phòng trọ siêu nhỏ thành chỗ ở đầy đủ công năng, không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu mà còn phục vụ giải trí, thư giãn, thậm chí là cà phê, trà sữa tại gia.

"Do dọn ra ở một mình nên có hàng trăm thứ phải sắm sửa, mình chọn cách săn hàng thanh lý trên những hội nhóm và cửa hàng đồ cũ.

Giá rẻ lắm nếu các bạn chịu khó săn, nhưng nhược điểm là không tìm được đúng màu theo ý tưởng mình trang trí nên màu sắc tổng thể chưa được hài hoà.

Ví dụ kệ tivi chỉ 150 nghìn, sofa 1 triệu, tranh ảnh đèn led chưa tới 300 nghìn. Đồ trang trí vật dụng mình có săn flash sale 1k của những sàn thương mại điện tử nữa. Chi phí phần thô tầm chưa đến 2 triệu. Còn giá tivi, tủ lạnh... các thứ thì mọi người biết rồi.

Sau bao nhiêu công đoạn sơn, sửa, đục, khoét và hàng tỉ tỉ thứ... cuối cùng mình có căn phòng như mơ ước, chỗ ngủ, sofa nằm đọc sách, góc làm việc, bếp, nhà vệ sinh phong cách tropical đầy đủ!"

Căn phòng bừa bộn, cũ kỹ lúc Hoài Trung mới nhận phòng

Toàn cảnh căn phòng 9m2 sau khi được "tút tát"

Sau khi "khoe" phòng trọ trước và sau khi bắt tay vào tân trang, Hoài Trung khiến dân tình ngỡ ngàng với màn "lột xác" ngoạn mục của căn phòng.

Thoạt nhìn, không ai ngờ căn phòng cực chill này chỉ rộng có gần 9m2, nhưng lại vô cùng tiện nghi, gọn gàng, lộng lẫy.

Hơn 50.000 tài khoản facebook không tiếc lời khen ngợi và "thả tim" cho chủ nhân căn phòng trọ vô cùng "đáng sống" này.

Phòng ngủ trên gác xếp được trang trí vô cùng lung linh

Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng thắc mắc liệu Hoài Trung có tiếc nếu dọn đi khỏi đây, khi đã đầu tư decor khá kỳ công. Chưa kể, việc dọn dẹp căn phòng ngập tràn đồ đạc, công năng sử dụng có thật sự hiệu quả... cũng là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Chủ nhân căn phòng chia sẻ: "Hơn một ngày qua mình đọc được rất nhiều bình luận và các thắc mắc của mọi người, các ý kiến khen chê và cả nghi ngờ cũng có. Nhân đây mình xin giải đáp một chút: Nhiều bạn hỏi trang trí kỳ công vậy lỡ chủ đuổi đi thì sao.

Kể ra chắc nhiều bạn bất ngờ lắm, cô chú chủ có nhà to kế bên nên không quan tâm tới cái phòng bé như lỗ mũi của mình làm gì, đợt dịch vừa rồi cô còn bớt cho mình hẳn 2 tháng tiền nhà.

Với cả sống ở đâu cũng vậy, sạch sẽ ngăn nắp và quan trọng là biết điều, làm cho mọi người quý mến mình thì không có gì phải sợ chủ nhà đuổi đi.

Mình cũng không có ý định ở phòng này lâu dài, có thể là cuối năm nay thôi, do có một phòng cuối năm sau sẽ chuyển đi.

Phòng đó rộng và thoáng lắm, có cái cửa sổ, gió thổi lồng lộng. Nên mình có ý định sẽ chuyển qua đó.

Mà làm như này ở đây cả năm trời rồi dọn đi còn tiếc gì nữa? Đồ mình đã có sẵn, qua phòng mới chỉ cần bỏ ra chưa đến 1 triệu là làm xong phần thô rồi. Với những người nghiện Decor như mình thì dọn nhà, trang trí nhà càng thích!

Có bạn còn bảo mình xạo, nhà thế nấu ăn chỗ nào, sao mà ở? Thực ra mình đi làm cả tuần, chủ nhật mới đi chợ nấu ăn thôi, còn ám mùi thì chắc chắn rồi, nhà bé mà, nhưng được cái cửa chính to và rất thoáng, nên nấu ăn mình mở cửa ra bật cây quạt là bay ra ngoài hết. Nấu ăn xong thì lau chùi bếp ngay, bay mùi nhanh lắm.

Phòng tuy nhiều đồ nhưng rất nhỏ nên mỗi lần dọn dẹp 5-10 phút là sạch, hằng ngày mình ăn ở cũng gọn gàng, ngăn nắp nên khoản dọn nhà nhanh chóng lắm".

Tranh treo tường được cắt ra từ tạp chí nhưng vẫn rất gì và này nọ!

Hoài Trung không quên chia sẻ loạt ảnh khoe căn phòng lung linh, vừa tiện nghi, đẹp lộng lẫy và không kém phần gọn gàng, khiến dân tình không thể ngừng trầm trồ, ngợi khen.

Thật khó tin căn phòng tinh tươm, có phần màu sắc, hơi "điệu" một chút này lại do một chàng trai trẻ tự tay trang trí.

Hoài Trung cho hay, anh chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn những ai đã, đang đi thuê trọ sẽ có cảm hứng để bắt tay vào F5 lại "tổ" của mình, để có thể chill theo cách của riêng mình.

Sofa để nằm đọc sách mỗi ngày

Phòng ngủ theo phong cách tropical

Gian bếp nhỏ nhắn, tiện lợi

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ho-bien-phong-tro-thanh-nha-o-sang-chanh-chang-trai-sai-thanh-khien-hang-chuc-nghin-nguoi-tram-tro-20200814175833278.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY