Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ho nặng tưởng như gãy xương sườn, F0 tại nhà phải làm sao, Thuốc ho nào hiệu quả?

Chỉ sau 2 ngày mắc Covid-19, chị Nga bị ho như xé vải, ho đến tức hết lồng ngực, lan xuống cơ bụng, xuyên qua lưng, nhiều lúc như muốn gãy cả xương sườn…

Ho là một trong những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân Covid-19 từ thể nhẹ đến nặng. Trong đó có những người ho đến són tiểu, ho khan, ho nhiều đau xuyên sang cả lưng, cảm giác như muốn gãy cả xương sườn.

Chị Nga (Nam Từ Liêm) cho biết, đến hôm nay kể từ ngày chị phát hiện dương tính với SARS- CoV-2 được 10 ngày. Ban đầu chị chỉ có biểu hiện ngạt mũi, ngày hôm sau hơi đau rát họng kèm sốt rét.

“Từ đó đến nay, tôi ho như xé vải, ho khan, liên tục. Ho đến tức hết cả lồng ngực, lan xuống cơ bụng, xuyên qua lưng. Nhiều lúc ho xong cảm giác như muốn gãy cả xương sườn”, chị Nga mệt mỏi cho biết.

Làm gì khi ho nặng tưởng như gãy xương sườn khi mắc Covid-19

Tương tự như chị Nga, chị Hoa (Long Biên) cũng ho không ngủ nổi. Chị phải dùng Thuốc ho có codein để ngủ. Gọi cho chị lúc hơn 9h tối, chị chỉ thông báo ngắn gọn tình hình rồi vội vàng nói “em ngủ đã, không tý lại ho không ngủ nổi”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/f0-tai-nha-ho-nhieu-phai-lam-sao-thuoc-ho-nao-hieu-qua-405587.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY