Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hoảng hồn phát hiện cả lưỡi và dây câu dài 40cm trong bụng nữ bệnh nhân

Một nữ bệnh nhân nhập viện điều trị đau bụng, tắc ruột tại Bệnh viện T.Ư Huế. Tại đây, các bác sĩ đã theo dõi, phát hiện và tiến hành lấy ra từ ruột nữ bệnh nhân này một lưỡi câu kích cỡ 2cm và cuộn dây cước dài 40cm.

Ngày 19/6, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng bán tắc ruột, bụng mềm không chướng. Bệnh nhân được làm các xét nghiệm huyết học, sinh hóa và xét nghiệm hình ảnh. Trong đó, siêu âm bụng ghi nhận tổn thương lồng ruột non lỏng lẻo (kích thước 3 x 4cm), CT scan bụng không phát hiện tổn thương.

Thăm khám và dõi lâm sàng hơn một tuần, bệnh nhân xuất hiện những cơn đau quặn bụng tái diễn, có xuất hiện dấu hiệu khối di chuyển. Xét nghiệm hình ảnh, các y bác sĩ phát hiện búi lồng ruột non trong cơn đau.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, đã trực tiếp theo dõi và chỉ định kịp thời kíp phẫu thuật khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu bụng để thực hiện thành công phẫu thuật nội soi xử lý triệt để thương tổn cho bệnh nhân.

Kết quả phẫu thuật, các y bác sĩ đã lấy ra từ bụng bệnh nhân dị vật gồm lưỡi câu kích cỡ 2cm móc vào thành ruột non, kèm dây cước dài 40cm cuộn với thức ăn, tạo thành khối 3x 3cm, gây lồng ruột kèm nhiều hạch viêm phản ứng.

Theo Bệnh viện T.Ư Huế, phẫu thuật nội soi là kỹ thuật xâm nhập tối thiểu được đơn vị này ứng dụng trong những năm gần đây cho nhiều bệnh lý, với kết quả đáng khích lệ. Đối với trường hợp nữ bệnh nhân N.T.Ng, sau 2 ngày phẫu thuật, người này đã hết đau bụng, ruột lưu thông trở lại, tinh thần ổn định.

Đề xuất cấm sử dụng Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha

ThS. Trần Thị Trang - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nhấn mạnh, các loại Thu*c lá thế hệ mới cũng độc hại như Thu*c lá thông thường, Bộ Y tế có đề xuất cấm sử dụng dưới mọi hình thức mua bán, sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm mới này (Thu*c lá điện tử, Thu*c lá làm nóng, shisha).

58 ca bệnh được thanh toán gần 100 tỷ đồng khám chữa bệnh BHYT

Thống kê trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, Quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí từ trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị. Bệnh nhân nhiều nhất được quỹ BHYT đồng chi trả lên đến 9,4 tỷ đồng.

Cảnh báo 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'thổi phồng' như Thu*c chữa bệnh

Ba thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Sâm tố nữ Puecolazen, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thạch Đan, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ bị Cục An toàn thực phẩm phát hiện vi phạm quy định về quảng cáo khi "thổi phồng" công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm như Thu*c chữa bệnh.

COVID-19: Châu Á tăng mạnh ca mắc mới, một ngày thêm 4.599 ca Tu vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 180.573 trường hợp mắc COVID-19 và 4.599 ca Tu vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 10,7 triệu người. Số ca mắc mới tăng mạnh ở nhiều nơi ở châu Á, trong đó phải kể đến một số điểm nóng từng kiểm soát tốt dịch bệnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bộ Y tế vào cuộc vụ đo điện não video 'nửa ngày bằng... 40 phút' tại BV Bạch Mai

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã gửi công văn đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin "Khám tâm thần ở BV Bạch Mai, biết "khái niệm mới": Nửa ngày bằng... 40 phút" mà báo chí đưa trong thời gian gần đây...

Ngọc Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hoang-hon-phat-hien-ca-luoi-va-day-cau-dai-40cm-trong-bung-nu-benh-nhan-1681872.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY