Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm PCR của 16 người tại Huế dương tính SARS-CoV-2 sau test nhanh

Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế cho biết, 16 trường hợp người dân trên địa bàn có kết quả dương tính khi test nhanh đường máu trước đó đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ xét nghiệm PCR của Bệnh viện T.Ư Huế.

Các địa điểm 3 bệnh nhân từng đến ở Huế, gồm nhà hàng tiệc cưới Hoa Hồng (176 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế), quán café Mắc Biếc (68 Bao Vinh, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà); nhà số 10/144 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế; café Công viên Tứ Tượng; Homestay Hue Villa…

Đến chiều 3/8, theo ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh TT-Huế, 16 trường hợp dương tính qua test nhanh đường máu đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau khi Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện xét nghiệm PCR.

Cấp Thu*c điều trị cho người bệnh mạn tính 3 tháng/lần trong thời gian dịch COVID-19

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã ký công văn gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành để hướng dẫn kê đơn Thu*c trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Những 'đại kỵ' khi ăn lẩu không phải ai cũng biết

Đây là những sai lầm cơ bản khi ăn lẩu mà nhiều người Việt đang mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Xét nghiệm COVID-19 hết bao nhiêu, những ai không phải trả tiền?

Theo Bộ Y tế, giá xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Real- time PCR là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR.

Yêu cầu các bệnh viện giãn cách, hạn chế tối đa người nhà chăm bệnh nhân

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Ngọc Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-pcr-cua-16-nguoi-tai-hue-duong-tinh-sarscov2-sau-test-nhanh-1699127.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY