Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hoàng John: Tôi đã từng bị người ta gọi là kẻ nghiện game

Nhìn chàng trai trẻ với vẻ ngoài thư sinh và khá trầm tính, không nhiều người biết rằng Hoàng John đang là CEO một công ty công nghệ và sử hữu hàng loạt những phiên bản game chất lượng. Tuy nhiên, anh cũng từng bị gọi là kẻ nghiện game khi thực hiện đam mê của mình.

Hoàng John tên thật là Hoàng Văn Ngọc – CEO công ty TNHH MTV HVNTeam, công ty công nghệ sở hữu nhiều phiên bản game chất lượng và nhiều người sử dụng. Thành công hiện tại của chàng trai sinh năm 1995 tại vùng đất Quảng Trị khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để có thành công hiện tại, Hoàng John đã trải qua không ít chông gai. Từ việc bị người thân, bạn bè, hàng xóm nghĩ là kẻ nghiện game đến những khó khăn trong quá trình lập nghiệp. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Hoàng John để nghe anh chia sẻ về con đường đưa anh đến với thành công hiện tại.

Chào Hoàng John, nhiều người trong giới "game thủ" biết đến danh tiếng của bạn và rất mến mộ bạn. Vậy bạn có thể chia sẻ một chút về cơ duyên với Game online không?

Thực ra mình có đam mê với game và lập trình từ thuở nhỏ. Tuy nhiên, vì gia đình khó khăn nên không có điều kiện phát triển. Mình thường xuyên phải đến quán Internet, một phần để chơi game và cũng để tìm hiểu về lập trình.

Trong mắt nhiều người khi đó, học sinh đến quán internet thường chỉ để chơi game và các bậc phụ huynh trong đó có bố mẹ mình không ủng hộ việc này. Thật sự đây là một áp lực tâm lý không nhỏ.

Bạn có bị gọi là "kẻ nghiện game" không? Bạn có buồn vì điều này?

Có chứ. Mình đã từng bị người ta gọi là kẻ nghiện game, thằng nghiện game. Vì trước đây, ngoài giờ đi học mình thường xuyên xuất hiện ở các quán internet. Do vậy mà người ta nghĩ mình vì ham mê game quên cả học hành. Thậm chí bố mẹ mình cũng không ngoại lệ. Mình khá buồn vì điều đó.

Đúng là mình mê nhưng là đam mê chứ không phải ham mê. Mình mê sự sáng tạo và các tính năng trong game. Vừa chơi, mình vừa nghĩ xem họ đã thiết lập phần đó như thế nào. Dần dần mình tích lũy được khá nhiều điều hay ho và giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp hiện tại.

Bạn đã vượt qua cái tiếng "kẻ nghiện game" như thế nào?

Thực ra tiếng tăm do đồn đại mà thành. Khi người ta nghĩ thế mình cũng không giải thích nhiều, vì sự thật người ta thấy là mình thường xuyên lui tới các quán Internet và ở đó rất lâu. Mình chỉ nghĩ nếu cứ đi giải thích với họ cũng chẳng giải quyết được chuyện gì. Với bố mẹ, mình khẳng định với họ rằng mình không phải vì ham mê nó mà bỏ bên học hành. Bằng chứng là trong các năm học cấp 2, mình vẫn đạt giải trong các kỳ thi học sinh hỏi tỉnh.

Và sau này, hay đến bây giờ, mình cũng có được 1 vài thành công nhất định. Có thể nó không quá lớn nhưng nó đủ để chứng minh rằng, mình đã biến đam mê thành động lực để phát triển.

Hoàng John: Tôi đã từng bị người ta gọi là kẻ nghiện game - Ảnh 1.

Hoàng John của hiện tại là CEO một công ty công nghệ chuyên nghiên cứu và phát triển game

Khi phát triển game online, bạn có gặp nhiều khó khăn không?

Khó khăn thì nhiều vô kể. Từ khó khăn về cơ sở vật chất đến việc tìm kiếm những người cùng chung chí hướng. Tuy nhiên, đó chỉ là những khó khăn bước đầu, sau khi bắt đầu vận hành thì mới là cuộc chiến thực sự.

Thời gian ban đầu khi còn là sinh viên mình chỉ phát triển những game đơn giản và đẩy lên Appstore và CH Play (Google Play bây giờ). Khi đó, việc đăng ký tài khoản của nhà phát triển thực sự là thách thức, vì lúc đó Google chưa coi trọng thị trường Việt Nam nên phải đợi rất lâu và nhiều thủ tục xác minh mới được xét duyệt tài khoản.

Sau khi đẩy game lên thì gặp khó khăn trong việc quảng bá vì chưa hiểu rõ về truyền thông, marketing, đồng thời cũng không có nhiều kinh phí để chạy quảng cáo. Hơn nữa, game mình sản xuất ra chủ yếu tập trung thị trường Mobile nhưng thời gian này mọi người chủ yếu thích những dòng game trên PC như Liên Minh Huyền Thoại, MU, Dota2...

Năm 2018 mình đã thành lập công ty đầu tiên nhưng do chưa hiểu biết nhiều về kinh doanh cũng như vận hành nên công ty nhanh chóng bị giải thế. Năm 2019, sau khi chuẩn bị được đầy đủ hành trang, mình quyết định thành lập Công ty TNHH MTV HVNTeam và phát triển đến hiện tại.

Hoàng John: Tôi đã từng bị người ta gọi là kẻ nghiện game - Ảnh 2.

Ngoài việc lập trình và sản xuất game mình cũng cũng phát triển thêm một số kênh youtube, được youtube đánh giá cao và cấp nút vàng, nút bạc.

Bạn và các cộng sự có định hướng thế nào trong tương lai?

Hiện tại công ty mình có đội ngũ nhân sự khá hùng mạnh, trình độ cũng khá cao nên cũng đạt được một số thành công đáng tự hào.

Trong kế hoạch ngắn hạn, chúng mình muốn nâng cấp các game sẵn có lên một phiên bản cao hơn, nhằm mag đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Về lâu dài, chúng mình nuôi tham vọng phát triển mạnh mẽ các game của mình không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn muốn nó được người chơi trên Thế giới biết đến và sử dụng.

Cảm ơn hoàng john: https://www.facebook.com/wolverinexs về những chia sẻ của bạn. chúc bạn và các cộng sự luôn mạnh khỏe để thỏa sức sáng tạo và sống hết mình với đam mêh. chúc những sản phẩm của hvnteam media sẽ thành công tại thị trường việt nam cũng nhưng thế giới.

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/hoang-john-toi-da-tung-bi-nguoi-ta-goi-la-ke-nghien-game-2021020812182269.chn)
Từ khóa: sống

Chủ đề liên quan:

sống

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY