Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hoàng tử William và Harry đang cố hàn gắn rạn nứt

Tác giả Carolyn Durand cho biết ở xa nhau giữa cuộc khủng hoảng Covid-19, hai hoàng tử đã dần liên lạc, từ từ hàn gắn bất hòa nhưng sẽ mất thời gian để mối quan hệ giữa họ bình thường trở lại.

Hai cặp vợ chồng hoàng gia trong hoạt động mừng Giáng sinh năm 2018. Ảnh: Samir Hussein.

Carolyn Durand, một trong hai tác giả cuốn Finding Freedom, vừa có cuộc phỏng vấn với show Today, trong đó bà chia sẻ về lý do khiến hai anh em hoàng tử Anh gặp bất hòa.

Theo bà Durand, rạn nứt giữa Harry và William xảy ra từ năm 2016, lúc Harry và Meghan bắt đầu hẹn hò. Trong một cuộc trò chuyện cùng em trai, William đã khuyên Harry không nên quá vội vàng trong chuyện tình với cựu diễn viên Mỹ và "nên dành thêm thời gian để tìm hiểu Meghan rõ hơn".

"William nói với em, rằng có thể Harry cần thêm thời gian để hiểu Meghan", Durand chia sẻ. "Lý do không phải vì mọi người không tin tưởng Meghan, chỉ bởi vì hai anh em họ đã trông nom và để ý đến nhau kể từ khi còn là những đứa trẻ".

Bà Durand nhấn mạnh sự rạn nứt giữa hai hoàng tử không xảy ra vì giữa họ có sự tức giận hay thù hằn nhau, mà bởi cả hai người đều "cảm thấy đau lòng".

"Như chúng tôi viết trong cuốn sách, hai người không tức giận gì nhau, chỉ là họ cảm thấy tổn thương và đau lòng mà thôi", Durand khẳng định.

Cuốn sách cũng tiết lộ rằng hai hoàng tử, từng luôn đồng hành và không tách rời trong mọi hoạt động, "đã gần như không nói chuyện" suốt nhiều tháng sau căng thẳng đó. Các nguồn tin thân cận với hoàng gia thì cho biết rạn nứt này trở nên sâu đậm hơn sau khi Harry và Meghan kết hôn hồi năm 2018.

Mối quan hệ anh em vốn đã có mâu thuẫn đó lại tiếp tục căng thẳng hơn từ đầu năm nay, khi nhà Sussex tuyên bố sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gi và đi về giữa Anh - Mỹ.

Nhà Sussex trong sự kiện hoàng gia cuối hôm 9/3 tại tu viện Westminster Abbey. Ảnh: Rex.

Finding Freedom cũng tiết lộ chuyện tình cảm của Harry và Meghan là hoàn toàn đúng đắn ngay từ đầu, bởi cả hai biết "họ sẽ ở bên nhau" ngay sau cuộc hẹn hò thứ hai, và rằng cả hai bị "mê mẩn nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ".

Tác giả Durand nói rằng Harry thực ra đã "cam kết" sẽ cưới Meghan khi họ có chuyến du lịch thứ hai tới Botswana hồi năm 2017, điều này đồng nghĩa với việc anh đã phớt lờ lời khuyên của William không nên vội vàng.

Nhà Harry hiện sống ở Mỹ trong khi vợ chồng William - Kate cùng đại gia đình hoàng gia ở Anh. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mọi hoạt động của họ bị hạn chế. Tuy nhiên cũng vì đại dịch mà Harry và William đã từ từ "nối lại mối quan hệ".

"Cũng giống như trong bất cứ gia đình nào, sẽ có những lúc thăng lúc trầm. Nhưng hai anh em hoàng tử đang dần dần hàn gắn rạn nứt, và tất nhiên sẽ mất một chút thời gian", tác giả Durand nói.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hoang-tu-william-va-harry-dang-co-han-gan-ran-nut-20200812085943031.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY