Kinh tế xã hội hôm nay

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử

Nhiều phụ huynh tại 1 trường tiểu học ở TP Đà Nẵng đã tự trang bị mũ chống giọt bắn để phòng chống dịch Covid-19 cho con em và giáo viên. Còn các thầy cô cũng cực kì tâm lý khi tổ chức chào đón học sinh trở lại bằng những chiếc bì lì xì.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 1.

Ngày 4/5, nhiều địa phương trên cả nước đã dạy học trở lại sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19. Tại Đà Nẵng, trước các cổng trường đều dán thông báo khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Đồng thời, các trường cũng đã bố trí người đón, giao nhận học sinh tiểu học tại cổng trường.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV, tại trường Tiểu học Núi Thành (Q.Hải Châu, Đà Nẵng), ngay từ sớm các thầy cô giáo đã có mặt, hướng dẫn học sinh xếp hàng kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 3.

Hệ thống máy sát khuẩn tự động được trang bị ở hành lang của trường để tất cả học sinh vệ sinh tay.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 4.

Đặc biệt, các thầy cô đã bí mật chuẩn bị những bì lì xì siêu cute, làm món quà bất ngờ để chào đón các em học sinh trở lại sau trường, lớp sau "kì nghỉ Tết dài nhất lịch sử".

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 5.

Dù Tết đã hết rất lâu nhưng nhận được những bao lì dễ thương từ các thầy cô giáo khiến các em học sinh rất hào hứng.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 6.

Đây đích thực là "chiêu độc" của các thầy cô để tạo niềm vui, sự hứng khởi với học trò sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 7.

Đặc biệt, phụ huynh của một lớp khối 1 đã chủ động trang bị thêm mũ chống giọt bắn để tăng cường khả năng bảo vệ sức khỏe cho cả lớp phòng chống dịch Covid-19 được tốt hơn.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 8.

Mũ chống giọt bắn và khẩu trang được các em thích thú mang trong suốt buổi học.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 9.

Các em học sinh được yêu cầu không tụ tập ở các khu vui chơi, việc giải lao cũng sẽ tổ chức ngay tại lớp.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 10.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhà trường đã chuẩn bị thêm cốc uống nước (mỗi em một cái) đồng thời tắt thiết bị điều hòa, mở phòng học thoáng theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Học sinh đội mũ chống giọt bắn, hào hứng nhận lì xì từ thầy cô trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử - Ảnh 11.

Được biết, để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, nhà trường tổ chức cho các em học sinh học 1 buổi, các khối lớp học cũng cách xa tại các khu riêng.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hoc-sinh-doi-mu-chong-giot-ban-hao-hung-nhan-li-xi-tu-thay-co-trong-ngay-dau-di-hoc-lai-sau-ky-nghi-tet-dai-nhat-lich-su-20200504120503297.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đã qua ngày khai trường, nhưng em vẫn chưa quyết định có nên cho bé đi học hay không? ơi, trẻ tự kỷ đến trường bình thường được không?
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY