Khoa học hôm nay

Học sinh hào hứng với khoa học tại Hội chợ Science Fair

(HNMO) - Ngày 4-3, tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra Hội chợ khoa học Science Fair 2023. Đây là triển lãm khoa học và giáo dục dành cho trẻ em từ 5-13 tuổi.

(hnmo) - ngày 4-3, tại trường thpt chuyên hà nội - amsterdam đã diễn ra hội chợ khoa học science fair 2023. đây là triển lãm khoa học và giáo dục dành cho trẻ em từ 5-13 tuổi, do clb society of open science (sos) - clb khoa học trực thuộc trường thpt chuyên hà nội - amsterdam tổ chức, với mong muốn truyền lửa cho các bạn trẻ niềm đam mê khoa học và phát triển tư duy sáng tạo.

Với phương châm: Khoa học không có giới hạn và dành cho bất kỳ ai đam mê, triển lãm khoa học “Science Fair 2023: Spring-kles” đã thu hút hàng trăm em nhỏ từ 5-13 tuổi là học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội đến hòa mình vào không khí khoa học.

Tại khu trò chơi và khu trưng bày thí nghiệm, các em được tự mình trải nghiệm, học hỏi qua các trò chơi, được quan sát những thí nghiệm thú vị của nhiều bộ môn khác nhau như: Vật lý, hóa học, thiên văn học, sinh vật, robotics... nhằm mở rộng kiến thức; tạo cơ hội để học sinh các lứa tuổi có chung đam mê, sở thích thỏa sức giao lưu, tìm tòi, học hỏi cũng như giúp các em củng cố những kiến thức thực tế dưới góc nhìn khoa học.

Trưởng ban tổ chức hội chợ khoa học science fair 2023 nguyễn khắc nhật minh cho biết, clb society of open science đã chuẩn bị hơn 2 tháng cho sự kiện này với mong muốn lan tỏa tình yêu khoa học đến với cộng đồng.

Qua 6 lần tổ chức, Science Fair đã thu hút sự ủng hộ của hàng nghìn học sinh và các bậc phụ huynh. Năm 2022, CLB Khoa học SOS đã tổ chức sự kiện Science Tour tại 20 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, nhằm giúp học sinh vùng cao tiếp cận gần hơn những thí nghiệm khoa học, giúp thay đổi cách nhìn nhận về các bộ môn khoa học tưởng chừng như khô khan, các thành viên trong CLB Khoa học đã thực hiện nhiều thí nghiệm khoa học tại Trường Tiểu học và THCS Mường Thải, Phù Yên, Sơn La.  

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1057261/hoc-sinh-hao-hung-voi-khoa-hoc-tai-hoi-cho-science-fair)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY