Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Học tiếng Nhật có khó không?

Khi bắt đầu học tiếng Nhật, bất cứ ai cũng có thắc mắc “Học tiếng Nhật có khó không?”. Nhiều người sẽ cho rằng tiếng Nhật có thể là một ngôn ngữ khó tiếp cận. Không phải vì nó là một ngôn ngữ khó học mà bởi vì có rất nhiều rào cản tinh thần và quan niệm sai lầm.

Có thể dễ dàng hiểu tại sao tiếng Nhật có thể đáng sợ đối với mọi người. Bạn phải học tất cả các ký tự hoàn toàn mới, cấu trúc ngữ pháp và có cả chữ kanji. Đối với người học tiếng Nhật không có gì đáng sợ hơn chữ kanji. Tuy nhiên, thực tế tiếng Nhật rất đơn giản và dễ học bởi các lý do sau.

Phát âm đơn giản

Âm vị học tiếng Nhật (âm thanh tạo nên ngôn ngữ) thực sự đơn giản. Chỉ có năm nguyên âm cơ bản (hầu hết đều phổ biến trong các ngôn ngữ khác) và các phụ âm cũng khá cơ bản.

So sánh âm vị học tiếng Nhật với âm vị học tiếng Anh. Âm vị học tiếng Anh, đặc biệt là các nguyên âm, phức tạp hơn nhiều so với tiếng Nhật.

Một điều thú vị khác về tiếng Nhật là nó không phải là một ngôn ngữ có âm sắc. Trong một loạt các ngôn ngữ khác nhau, như tiếng Quan Thoại hoặc tiếng Việt, ý nghĩa của lời nói sẽ khác nhau tùy thuộc vào giọng điệu của bạn. Trong tiếng Nhật, cao độ giọng nói của bạn có là cần thiết nhưng không quá quan trọng như các ngôn ngữ có âm sắc.

Ngữ pháp tiếng Nhật dễ hiểu

Ngữ pháp tiếng Anh khá khó hiểu. Một số nhà văn xuất sắc cho rằng ngữ pháp hoàn hảo không thực sự tồn tại; rằng đó chỉ là một loạt các quy tắc cấu trúc mà những người tạo ra nó không thực sự hiểu về nó.

Nếu tham khảo cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu thì bạn có thể thấy tiếng Nhật hoàn toàn trái ngược. Trong tiếng Nhật, ngữ pháp và cấu trúc thực sự rất dễ hiểu. Ngoài ra, không có danh từ giới tính và đại từ trong tiếng Nhật. Nếu trong tiếng Pháp, danh từ khác nhau có giới tính khác nhau (như cái ghế thuộc giống cái, thư viện thuộc giống đực) thì với tiếng Nhật bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng việc gọi nhầm giới tính của vật nào đó vì điều này không tồn tại trong ngôn ngữ này.

Không cần chia động từ

Một trong những phần khó nhất để học tiếng Anh hay tiếng Pháp là ghi nhớ hàng tấn cách chia động từ. Tuy nhiên, để học các động từ tiếng Nhật, bạn không cần phải ghi nhớ cũng như không cần suy nghĩ về những cách chia động từ phức tạp này. Đến đây thì những ai thắc mắc học tiếng Nhật có khó không đã có thể giải đáp một phần nào rồi đúng không?

Có thể loại bỏ các chủ ngữ và bổ ngữ

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá logic. Khi chủ ngữ hoặc bổ ngữ rõ ràng, bạn có thể bỏ chúng đi. Ví dụ, nếu ai đó hỏi bạn “Bạn đã xem bộ phim này chưa?”, bạn có thể chỉ cần trả lời “Đã xem” vì chủ ngữ (tôi) và bổ ngữ (bộ phim) là hiển nhiên. Bạn thậm chí không cần phải thay thế bổ ngữ thành đại từ.

Kanji rất vui và dễ học

Kanji là một trong những môn học mà hầu hết các bạn học tiếng Nhật đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ công nghệ hiện đại và internet, điều đó không còn đúng nữa. Có nhiều bài học và ứng dụng tiếng Nhật trực tuyến khác nhau giúp bạn luyện tập và học chữ kanji tiếng Nhật trong thời gian tương đối ngắn.

Ngay cả khi bạn chưa thể viết hoàn toàn chữ kanji, ít nhất bạn sẽ có thể hiểu và đọc ngôn ngữ nhanh hơn nhiều bằng cách sử dụng công nghệ ngày nay.

Vì vậy, nếu bạn cần một lý do chính đáng tại sao nên thử và học tiếng Nhật, hãy xem xét đến thực tế rằng nó không thực sự khó học. Tất nhiên, trải nghiệm học ngôn ngữ là rất chủ quan. Điều đó có thể khó đối với bạn, nhưng lại dễ dàng đối với người khác và ngược lại.

Điều quan trọng là bạn cần cố gắng tìm ra loại phương pháp học tập nào phù hợp nhất với bạn và một khi bạn đã tìm ra, đừng bỏ cuộc. Tận dụng các ứng dụng học tiếng Nhật miễn phí như Minori-edu.com để giúp bạn trong hành trình của mình. Với các bài học chi tiết được trình bày bởi giáo viên bản ngữ, đây thực sự là ứng dụng hữu ích không thể bỏ qua đối với người học tiếng Nhật N4, N5.

Vậy, học tiếng Nhật có khó không? Miễn là bạn có đủ quyết tâm để học, bạn sẽ thấy mình có thể tiếp thu một ngôn ngữ mới như tiếng Nhật ngay lập tức.

Hà Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/hoc-tieng-nhat-co-kho-khong-71745.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY