Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Hỏi đáp 18+: Vợ chồng ở xa thường xuyên phone S*x để hâm nóng, liệu có hỏng luôn chuyện kia?

Phone S*x là hình thức “yêu” qua điện thoại, cặp đôi sẽ trò chuyện với nhau và sử dụng tiếng lóng hay những ngôn ngữ trừu tượng để giúp đối phương lên đỉnh. Tuy nhiên, điều này có gây hại?

"Chào bác sĩ.

Vợ chồng tôi ở xa nhau do chồng thường xuyên đi công trình, có khi vài tháng mới về thăm nhà. Gần đây, anh thường đòi hỏi được "yêu" qua điện thoại. Dù tất cả chỉ thể hiện qua lời nói hay đoạn tin nhắn nhưng chồng tôi lại rất thích thú và rất hay đòi hỏi điều này liên tục. Nhưng tôi đang hoang mang, không biết nếu tình trạng này kéo dài liệu có ảnh hưởng gì đến chuyện ân ái không?"

Phone sex có gây hại không?

Bác sĩ CKII. Nguyễn Khắc Lợi (Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) trả lời:

Phone sex thực ra cũng là một hình thức thủ dâm để giải tỏa tâm lý. Cách thức này không hề xấu, trong nhiều trường hợp còn đem lại hiệu quả tích cực về mặt cảm xúc.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng hình thức "yêu" này cũng không khác gì việc tự "thủ dâm" quá nhiều, có thể khiến đàn ông bị suy giảm lượng tinh trùng, đàn ông tự "đạt cực khoái" quá mạnh cũng có thể làm tổn thương da quy đầu, thậm chí gây đứt phanh hãm.

Ngoài ra, nữ giới dễ đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm do sử dụng nhiều vật dụng để tự kích thích trong quá trình phone sex.

Việc yêu qua điện thoại hay không còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của các cặp đôi. Nhưng để đảm bảo sức khỏe sinh sản, mọi người chỉ nên dừng lại việc này ở mục đích "hâm nóng", không nên lạm dụng.

Quần lót xuất hiện 2 màu sắc này chứng tỏ tử cung đã nhiễm bệnh, cần kịp thời đi khám trước khi nó tiến triển thành ung thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-dap-18-vo-chong-o-xa-thuong-xuyen-phone-sex-de-ham-nong-lieu-co-hong-luon-chuyen-kia-20210729185737335.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY