Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hồi sinh vào cuối tuần với những việc vừa vui vừa khoẻ

Cả tuần công việc đã làm cho bạn kiệt sức

Công việc bận rộn, việc nhà, con cái... khiến nhiều lúc bạn muốn duy trì một nhịp sống thong thả, khoẻ mạnh cũng rất khó.

Ngoài ra, khi đi làm, có những thói quen xấu cứ ăn dần vào đời sống của chúng ta như việc ăn vặt hay lười vận động, khiến sức khoẻ bạn “xuống cấp” từng ngày.

Chính vì thế, hãy tranh thủ thời gian thảnh thơi vào cuối tuần để cải thiện những điều này. Bạn sẽ không chỉ được nâng cao sức khỏe mà còn làm cho đời sống tinh thần trở nên phong phú hơn.

1. Ngồi thiền

Thiền định là một trong những phương pháp hiệu quả và lành mạnh nhất để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần vào những ngày nghỉ.

Khoa học đã chứng minh rằng thiền giúp tâm trí bạn dọn sạch những thứ lộn xộn trong đầu, từ đó cảm thấy khỏe khoắn hơn.

2. Tập thể dục

Ảnh minh hoạ

Nếu trong những ngày bình thường, bạn không thể tập luyện thể dục thể thao vì bận bịu thì đây là thời điểm lý tưởng để rèn luyện sức khỏe cho mình bằng phương pháp này.

3. Uống thức uống dinh dưỡng

Bánh mì, mì gói hay cà phê là những thứ thường bắt đầu ngày mới của bạn. Tuy nhiên, vào cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thực đơn sang những thứ dinh dưỡng hơn ví dụ như một cốc nước ép rau bina ngay sau khi thức dậy có tác dụng giải độc rất hiệu quả hoặc một ly nước chanh mật ong cũng là vệ sĩ đắc lực cho sức khoẻ và làn da của bạn.

4. Sửa sang lại khu vườn

Đây không chỉ là cách lao động nhẹ nhàng, tăng cường sức khoẻ thể chất mà còn đem đến sự sảng khoái cho tinh thần. Thật thú vị khi được chứng kiến những luống rau đang lên xanh mơn mởn hay những chậu hoa đang đua nở khoe sắc phải không?

5. Làm việc nhà

Ảnh minh hoạ

Cuối tuần cũng là thời điểm để bạn có thể thư thả dọn dẹp nhà cửa, tự vào bếp chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Làm việc nhà còn có thể đốt cháy calo cho cơ thể bạn rất hiệu quả.

6. Đi dạo

Bạn cũng đừng bỏ qua những bữa tối cuối tuần để đi dạo cùng với người thân, bạn bè. Điều này chắc chắn sẽ làm “refresh” tâm trí và cơ thể của bạn.

Thanh Vy

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hoi-sinh-vao-cuoi-tuan-voi-nhung-viec-vua-vui-vua-khoe-20181/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY