Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường

Người yêu chưa có cũng chẳng sao nhưng không có tiền tiết kiệm chắc chắn sẽ toang, nên hãy thử ngay loạt bí kíp tiết kiệm của hội YouTuber.

Năm 2020 đầy biến động khiến cho toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng và ví tiền của mỗi cá nhân cũng mỏng đi không ít. Nặng nề hơn, có người còn buộc phải nghỉ việc, rơi vào cảnh thất nghiệp. Có lẽ phải đến lúc này nhiều người mới thấy tầm quan trọng của việc có một khoản tiết kiệm.

Vậy làm sao để tiết kiệm? Đây chắc chắn là một câu hỏi khó bởi cuộc sống vốn rất nhiều cám dỗ khiến người ta tự nguyện chi tiền một cách không cần thiết. Chẳng hạn như hôm nay chỗ này giảm giá, ngày mai chỗ kia khuyến mãi và bản thân bạn cũng hay thèm cái này, muốn cái kia dù chưa chắc đã cấp bách.

Thế nên nếu vẫn đang loay hoay như thế thì hãy thử xem bí kíp tiết kiệm mà hội YouTuber đã chia sẻ coi sao. Biết đâu bạn sẽ trả lời được bài toán tiết kiệm của mình, vượt qua thời gian phải thắt chặt hầu bao này.

Ha Linh Official

Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường - Ảnh 1.

Theo Hà Linh, không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường. Bởi vậy sau khi nhận lương về cô sẽ chia làm 3 phần: 1 là cho các chi phí lớn như thuê nhà, tiền ăn uống và tiền dịch vụ; 2 là tiền giải trí, mua sắm; 3 là tiết kiệm. Phần tiết kiệm có thể nhỏ nhất nhưng cần phải được xử lý đầu tiên là chuyển thẳng vào tài khoản tiết kiệm. Con số này sẽ dao động khoảng từ 20 - 25% tuỳ từng người.

Ngoài ra Hà Linh còn liệt kê một loạt các cách làm khác như:

- Hạn chế mua sắm.

- Hạn chế vay nợ.

- Tạo thêm thu nhập.

- Sống có mục tiêu và đưa nó ra để nghiêm khắc với việc chi tiêu của chính bản thân mình.

Phương Ly

Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường - Ảnh 2.

Phương Ly - chủ sở hữu một kênh YouTube 157k lượt đăng ký theo dõi lại đưa ra 5 cách tiết kiệm tiền. Trong 5 cách đó, cô nàng đều đưa ra những ví dụ cụ thể:

- Giảm thiểu các dịch vụ không cần thiết trong cuộc sống: Không uống trà sữa nhiều, không gọi đồ ship, đi gội đầu ngoài hàng,...

- Có kế hoạch và mục tiêu cho việc tiết kiệm tiền: Đặt ra hạn mức để tiết kiệm, thời gian tiết kiệm, đặt % tiết kiệm cho mỗi khoản thu nhập định kỳ,...

- Hiểu được sự khác biệt giữa cần và muốn: Trước khi quyết định mua món đồ gì đó hãy xác định xem có thực sự cần hay không.

- Không sở hữu quá nhiều tài khoản và thẻ ngân hàng: Giảm thiểu các chi phí phụ, không mang quá nhiều tiền mặt trong người,...

- Có một công việc thứ 2 để tăng thu nhập.

Iammaitrang


Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường - Ảnh 3.

Được biết đến với nhiều video bài học, bí kíp bổ ích trong cuộc sống, MC Mai Trang cũng không quên chia sẻ về chuyện tiết kiệm tiền. Theo đó bí kíp của cô nàng chính là tự thân vận động, làm mọi việc có thể như tự nấu ăn, tự lái xe, tập thể dục ngay tại nhà, hạn chế mua sắm và tụ tập bạn bè, chia sẻ nơi ở,...

Bên cạnh đó, Mai Trang cũng cho rằng một sai lầm mà nhiều người, nhất là con gái hay mắc phải là đầu tư nhiều tiền để mua nhiều quần áo rẻ tiền, chất lượng không tốt hoặc chạy theo hàng hiệu. Tất cả những điều này cần được thay đổi bằng cách mua ít nhưng chất lượng và dễ kết hợp.

Tuta. Nguyen

Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường - Ảnh 4.

Đang sinh sống và làm việc tại Singapore, một nơi có chi phí khá đắt đỏ nên Tuta. Nguyen (kênh YouTube có khoảng 74k lượt đăng kí) cũng có những chia sẻ về cách tiết kiệm của mình. Cụ thể:

- Tiết kiệm 1 phần tiền lương: Phần tiết kiệm nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào thu nhập và chi tiêu của mỗi người mỗi tháng nhưng tuyệt đối không được động đến số tiền tiết kiệm.

- Sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả góp: Không dùng thẻ để ăn chơi, mua sắm mà chỉ dùng cho những món đồ cần thiết mà hiện tại chưa đáp ứng được. Tuy nhiên bí kíp này không áp dụng cho những người tiêu không kiểm soát.

- Mua sắm thông minh: Mua đồ tốt nhất, không mua thừa, trước khi mua hãy cân nhắc xem thích hay không, nhớ sử dụng khuyến mãi và coupon giảm giá.

- Tự nấu ăn tại nhà.

- Hạn chế cho vay tiền.

Mailovesbeauty TV

Hội YouTuber nói về tiết kiệm tiền: Không phải hàng hiệu hay xe sang, số dư trong tài khoản mới là thứ đem lại tự tin khi ra đường - Ảnh 5.

Không chỉ chia sẻ chuyện làm đẹp, Hạnh Mai - chủ kênh Mailovesbeauty TV cũng rút ruột rút gan tâm sự chuyện tiết kiệm. Thử xem có áp dụng được không nhé!

- Xây dựng thói quen quản lý chi tiêu: Ghi lại từng khoản thu và chi từ 10k trở lên.

- Đặt ra hạn mức cho từng khoản chi trong tháng.

- Trả lời 2 câu hỏi trước khi định mua gì đó: Mình có thực sự cần không? Mình có lựa chọn nào khác không?

- Cái gì tự làm được hãy tự làm: Nấu ăn, tự đi xe di chuyển hàng ngày, tự sửa chữa đồ đạc,...

- Thường xuyên dọn nhà: Giúp nhà cửa sạch sẽ và để biết thứ gì cần, không cần để lần sau không mua nữa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hoi-youtuber-noi-ve-tiet-kiem-tien-khong-phai-hang-hieu-hay-xe-sang-so-du-trong-tai-khoan-moi-la-thu-dem-lai-tu-tin-khi-ra-duong-20200730172829314.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY