Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lương tháng 10 triệu, tôi đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ trong 6 năm chỉ nhờ làm đúng 3 việc này

Với nhiều người, tiết kiệm là 1 điều gì đó thực sự rất khó khăn. Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ sớm đạt được kết quả như ý để có 1 cuộc sống không còn lo lắng về tiền bạc.

"Tôi kết hôn một thời gian ngắn, không có con và hiện sống một mình. Sau khi ly hôn, tôi tập trung toàn bộ tâm huyết cho gia đình bố mẹ, chăm sóc bố mẹ già và hỗ trợ anh chị dâu nuôi con.

Một số người nói rằng tôi thật ngu ngốc khi không lên kế hoạch cho cuộc sống của riêng mình. Tuy nhiên, sau ngần ấy năm, tôi chưa bao giờ hối hận về lựa chọn ban đầu của mình. Đưa cha mẹ đi xa, làm tròn bổn phận làm con gái, giúp đỡ cháu trai lập gia đình, cảm thấy mãn nguyện và giàu có", cô Lưu Hồng Vân, 56 tuổi, hiện đang sinh sống ở Vũng Tàu.

Lương tháng 10 triệu, tôi đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ trong 6 năm chỉ nhờ làm đúng 3 việc này- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

"Sau khi nghỉ hưu, tôi dùng số tiền trong quỹ tiết kiệm và tiền hưu bổng hàng năm của công ty để mua cho mình một căn nhà nhỏ.Bằng cách này, tôi có một ngôi nhà thực sự thuộc về mình và trả lại ngôi nhà của bố mẹ cho anh chị dâu",cô Hồng Vân nói về dự định của mình.

Dưới đây là cách mà cô Hồng Vân đã làm để tiết kiệm được hơn 1 tỷ trong 6 năm:

1. Tôi tham gia định kỳ các khóa học có trả phí để trau dồi kỹ năng

Cô Hồng Vân chọn cách tham gia khóa học viết cơ bản, sau đó học sản xuất và chỉnh sửa video và bắt đầu cuộc sống mới với vai trò là người trao truyền kiến thức.

"Từ một người mới bắt đầu, giờ đây tôi đã có hàng chục nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, vận hành tài khoản trên tất cả các nền tảng và thu nhập hàng năm của tôi cao hơn cả tiền lương hưu.

Tôi từng nghi ngờ khả năng của mình và nghĩ rằng chỉ những người có trình độ học vấn cao mới có thể "kiếm tiền từ việc viết lách". Nhưng thật may mắn, tôi đã nhìn thấy ánh sáng và kiếm được lợi nhuận đầu tiên", cô Hồng Vân chia sẻ.

Là một người phụ nữ độc thân sống một mình, người cô có thể dựa vào khi nghỉ hưu không phải là người khác mà là chính cô, người mạnh mẽ và nỗ lực trưởng thành.

"Khi tôi nói với cháu trai rằng tôi đang mở một tài khoản, cháu đã động viên và hỗ trợ tôi. Anh chị dâu biết tôi viết bài trên mạng, họ luôn là người đầu tiên đọc được lời của tôi, chịu khó tương tác, để lại tin nhắn, động viên tôi. Đây là việc đầu tiên tôi làm ngay sau khi nghỉ hưu, tiếp tục học tập, trau dồi sở thích, đam mê cho bản thân và có kỹ năng", cô Hồng Vân nói thêm.

2. Gặp gỡ những người phụ nữ tài giỏi, tích cực

Cô Hồng Vân cho rằng, gặp được những người bạn phù hợp, tài giỏi và giàu năng lượng có lẽ là điều may mắn lớn nhất trong cuộc đời của mình.

"Mỗi ngày chúng tôi ở bên nhau nhiều hơn ở nơi làm việc, thỉnh thoảng người bạn của tôi đến bệnh viện khám bệnh, lấy thuốc hoặc truyền dịch, tôi đều đi cùng chị. Khi khó khăn cũng như vui vẻ, tôi luôn có những người tốt đồng hành. Điều này đã thay đổi suy nghĩ, thúc đẩy hành động của tôi hơn rất nhiều", cô nói.

Lương tháng 10 triệu, tôi đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ trong 6 năm chỉ nhờ làm đúng 3 việc này- Ảnh 2.

3. Duy trì mối quan hệ với tất cả mọi người, luôn cho đi nhưng cũng biết cách nhận về

Điều thứ ba mà cô Hồng Vân cho rằng mình đã làm đúng là duy trì mối quan hệ gia đình và những phản hồi mà người thân dành cho mình:

"Khi còn nhỏ, tôi đã phụng dưỡng cha mẹ và nuôi dưỡng anh trai, chị dâu. Sau khi nghỉ hưu, anh trai, chị dâu và cháu trai tôi đều nghĩ đến tôi trong mỗi dịp lễ hàng năm. Họ không chỉ cho tôi một chút tiền mà còn mang đến cho tôi tình cảm gia đình đầm ấm, gọi tôi về nhà ăn tối và cháu trai tôi cũng đến thăm tôi cùng gia đình.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, cháu tôi về nhà mẹ chồng, mua quà trước để thăm tôi, trước khi đi còn để dưới gối tôi một phong bao lì xì. Nó khiến tôi có cảm giác mọi người đón nhận lòng tốt của mình, họ trân trọng nó và cả tôi.

Anh trai và chị dâu của tôi cũng sẽ gửi riêng cho tôi những phong bao lì xì theo nhóm gia đình, nói rằng đó là sự tiếp nối mối quan hệ gia đình. Và tôi luôn báo đáp sự ân cần, tình cảm của anh rể và cháu trai đối với các con của cháu tôi".

Nhìn chung, số tiền đó với cô Hồng Vân không tượng trưng cho tình cảm gia đình sâu đậm mà là sự trao truyền tình cảm giữa con người với nhau. Cô cũng cho rằng, tiền cũng có quy luật riêng của nó. Nếu mọi người biết cách, nó vẫn sẽ sinh sôi ngay cả khi không còn cật lực để kiếm tiền.

Theo Lam Anh/Phụ nữ số

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/luong-thang-10-trieu-toi-da-tiet-kiem-duoc-hon-1-ty-trong-6-nam-chi-nho-lam-dung-3-viec-nay-193240404110003508.htm

Theo Lam Anh/Phụ nữ số

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luong-thang-10-trieu-toi-da-tiet-kiem-duoc-hon-1-ty-trong-6-nam-chi-nho-lam-dung-3-viec-nay/20240411040848015)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY