Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giấm trắng đổ lên bếp gas hóa ra lại có tác dụng mạnh mẽ, bạn có thể tiết kiệm vài triệu mỗi năm, thực sự hữu ích

Trong việc vệ sinh nhà bếp, giấm trắng có tác dụng rất hữu ích, ai cũng cần học hỏi.

Theo thời gian, bất cứ dụng cụ nào cũng sẽ tích tụ bụi bẩn, bếp gas cũng không ngoại lệ. Sau một thời gian dài sử dụng, lớp dầu và bụi bẩn dày sẽ tích tụ trên mặt bếp gas, sờ vào cảm thấy nhờn rít. Những vết bẩn cứng đầu này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà quan trọng hơn là có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Mặc dù các loại chất tẩy rửa thông thường có thể loại bỏ những vết bẩn này nhưng nhiều loại chất tẩy rửa có mùi hăng khó chịu, sử dụng lâu dài có thể gây hư hỏng thiết bị.

Bếp ga

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp đơn giản và thiết thực giúp làm sạch bếp, sạch vết dầu trên bếp gas dễ dàng.

Đầu tiên chúng ta cần tháo giá đỡ trên bếp, sau đó chuẩn bị một số vật dụng thông thường trong gia đình là muối, baking soda, giấm trắng và nước rửa bát. trộn các nguyên liệu này với nhau, rồi đổ nhẹ xung quanh bếp gas, để trong 10-20 phút hoặc thậm chí lâu hơn để phát huy tối đa tác dụng. để càng lâu thì càng làm mềm vết dầu và giúp việc lau chùi dễ dàng hơn.

Sau khi hết thời gian, chúng ta có thể lau nhẹ bằng miếng cọ rửa để loại bỏ hết dầu mỡ. cẩn thận không dùng bùi nhùi thép để tránh làm trầy xước bề mặt bếp. muối ăn có tác dụng mài mòn, baking soda có khả năng tẩy rửa siêu tốt, và giấm trắng làm mềm vết bẩn. cùng với tác dụng khử trùng của xà phòng rửa chén, sự kết hợp của bốn thứ này có thể dễ dàng giải quyết vấn đề vết dầu trên bếp.

Sau khi vệ sinh, bạn sẽ thấy bếp trông như mới, sáng bóng và không hề dính dầu mỡ. Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn an toàn, thân thiện với môi trường và hiệu quả cao. Nếu bếp của bạn bị bẩn cũng có thể thử phương pháp này nhé!

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/giam-trang-do-len-bep-gas-hoa-ra-lai-co-tac-dung-manh-me-ban-co-the-tiet-kiem-vai-trieu-moi-nam-thuc-su-huu-ich-vz87359.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-trang-do-len-bep-gas-hoa-ra-lai-co-tac-dung-manh-me-ban-co-the-tiet-kiem-vai-trieu-moi-nam-thuc-su-huu-ich/20240407011447373)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY