Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dù bếp có bẩn đến đâu bạn cũng có thể loại bỏ vết dầu mỡ chỉ trong một bước, tiết kiệm thời gian và công sức!

Bếp gas là thiết bị nhà bếp thiết yếu trong mỗi gia đình, với sự tồn tại của bếp gas, hiệu quả nấu nướng có thể được nâng cao, hơn nữa nhiệt độ ngọn lửa của bếp gas tương đối cao nên các món chiên bằng bếp gas sẽ ngon hơn.

Bếp gas tuy tiện lợi hơn nhưng cũng có một vấn đề đặc biệt rắc rối trong quá trình sử dụng bếp gas. Câu hỏi này liên quan đến việc làm sạch bếp gas.

Vì trong quá trình nấu sẽ tạo ra một lượng lớn khói dầu nên phần lớn khói dầu sẽ bị máy hút mùi hút đi, tuy nhiên một phần khói dầu cũng sẽ bám vào bề mặt bếp gas, tạo thành dầu, vết bẩn theo thời gian. Những vết dầu mỡ như thế này trong nhà bếp cũng rất khó làm sạch, phải dùng chất tẩy rửa vết dầu chuyên dụng để làm sạch chúng. Nếu gặp phải loại vết dầu cứng đầu đó thì các chất tẩy vết dầu đặc biệt sẽ không thể phát huy được tác dụng tương ứng.

Bếp gas

Chúng ta nên làm gì vào lúc này? Khi gặp phải tình huống này, nhiều người sẽ gãi đầu trong vô thức. Thực ra bạn không cần phải lo lắng gì cả, để tôi hướng dẫn bạn cách tự làm chất tẩy rửa đa năng, bằng cách sử dụng chất tẩy rửa đa năng, bạn không chỉ có thể loại bỏ các vết dầu trên bề mặt ga bếp mà còn loại bỏ các vết dầu mỡ khác trong bếp. Cách làm sạch cũng rất đơn giản, những đồ dùng cơ bản là những vật dụng thông thường trong cuộc sống hàng ngày, không cần phải mua ở ngoài.

- Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một chiếc hộp rồi đổ muối và baking soda vào trong hộp, lượng cụ thể có thể điều chỉnh tùy theo diện tích vết dầu, nếu diện tích vết dầu không lớn thì chuẩn bị khoảng một thìa. Sau đó thêm một vài giọt nước rửa bát vào hộp đựng và đổ hai thìa giấm trắng vào. Khuấy kỹ cho đến khi nó trở thành một hỗn hợp sệt. Bằng cách này, chúng ta đã tạo ra được một chất tẩy rửa đa năng. Trông chẳng phải rất đơn giản sao?

Đừng đánh giá thấp chất tẩy rửa đa năng này, mặc dù phương pháp chuẩn bị tương đối đơn giản nhưng hiệu quả làm sạch của nó là không cần bàn cãi. Đầu tiên chúng ta lấy khung bếp ra để lộ hết phần bên trong bếp, sau đó dùng mặt thô của miếng cọ rửa nhúng một lượng nước tẩy rửa đa năng thích hợp vào vùng dính dầu rồi thoa đều. Sau khi để yên vài phút, dùng giẻ sạch chà sạch, sau thao tác này, bạn sẽ thấy chiếc bếp vốn bị dính dầu chỉ trong chốc lát đã trở nên sạch sẽ như mới.

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc: Tại sao lại sử dụng 4 thứ này khi làm chất tẩy rửa đa năng? Kỳ thực nguyên nhân rất đơn giản, bởi bản thân muối đã chứa các hạt thô, đồng thời các hạt này cũng chứa chất mài mòn, chất này có thể mài mòn các vết dầu trên bếp, tăng độ ma sát bề mặt, giúp vết dầu dễ lau chùi hơn. Việc bổ sung giấm trắng có thể khử trùng và khử trùng, còn axit axetic có trong giấm trắng có thể làm mềm vết dầu.

Còn về vai trò của baking soda thì không cần phải nói, thế hệ cũ khi giặt quần áo trắng sẽ cho một nắm baking soda vào đó, từ đó chúng ta cũng có thể hiểu rằng baking soda có khả năng làm sạch, khử nhiễm rất mạnh và có thể loại bỏ vết dầu. Tốt hơn là nên làm sạch nó. Nước rửa chén cũng là vật dụng làm sạch vết dầu được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, thông thường các vết dầu trên bát đĩa, đũa về cơ bản được làm sạch bằng chất tẩy rửa. Khi tất cả các chất này kết hợp với nhau thì khả năng làm sạch sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-bep-co-ban-den-dau-ban-cung-co-the-loai-bo-vet-dau-mo-chi-trong-mot-buoc-tiet-kiem-thoi-gian-va-cong-suc-vz84359.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-bep-co-ban-den-dau-ban-cung-co-the-loai-bo-vet-dau-mo-chi-trong-mot-buoc-tiet-kiem-thoi-gian-va-cong-suc/20240407034440344)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY