Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 11/3, Nam Bộ đón đón thêm đợt nắng mới

TP. HCM nắng nóng cả tuần, chỉ số UV ở mức gây hại cao

Thông tin từ Đài Khí tượng Thuỷ Văn khu vực Nam Bộ, trong hôm nay (11/3), áp cao cận nhiệt đới qua Trung Bộ có xu hướng lấn Tây và hoạt động mạnh hơn.

Các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP. HCM có nắng nóng xảy ra diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, miền Tây có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

Hôm nay 11/3, Nam Bộ đón đón thêm đợt nắng mới. Ảnh: TL Hôm nay 11/3, Nam Bộ đón đón thêm đợt nắng mới. Ảnh: TL

Từ ngày 11-14/3, Nam Bộ xảy ra đợt nắng nóng diện rộng tại các tỉnh miền Đông với nhiệt độ cao nhất 35 37 độ C, miền Tây có nơi nắng nóng với nhiệt độ trên 35 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ thông tin, đợt nắng nóng hiện nay còn tiếp diễn đến ngày 16/3. Diện nắng nóng có khả năng thu hẹp lại khi hình thế áp cao tây Thái Bình Dương có xu hướng rút dần về phía đông.

Ông Lê Đình Quyết cho biết, từ ngày 16-18/3, tầng cao có nhiễu động nên ban ngày có nhiều mây hơn, có thể gây mưa trái mùa. Sau ngày 18/3, hoạt động của nhiễu động yếu dần, đợt nắng nóng lại xuất hiện và có thể kéo dài đến cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Bên cạnh đó, trong hôm nay, chỉ số UV cực đại tiềm năng trong ngày tại TP. HCM tiếp tục ở mức 10 đơn vị. Đây là ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Chỉ số UV cao nhất vào lúc 10h-14h, đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao.

Ứng dụng AirVisual đánh giá chất lượng không khí tại TP. HCM hôm nay ở ngưỡng trung bình với 78 đơn vị.

Điểm quan trắc có chỉ số AQI cao nhất TP là khu vực phường Tân Phong (Quận 7) với 110 đơn vị. Các điểm quan trắc còn lại đều ở ngưỡng vừa phải từ 70-86 đơn vị.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-11-3-nam-bo-don-don-them-dot-nang-moi-post122761.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY