Kinh tế xã hội hôm nay

Hôm nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu

Mở cửa phiên giao dịch sáng 4/9, giá vàng trong nước giảm sâu, tuột mốc 34 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới cũng giảm mạnh.
Cụ thể, lúc 8h15 sáng 4/9, tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá mua – bán vàng SJC ở ngưỡng 33,90 – 34,15 triệu đồng/lượng, giảm đáng kể so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá mua vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết là 33,95 triệu đồng/lượng, và bán ra với mức 34,05 triệu đồng/lượng – mức thấp nhất kể từ đầu tuần.

Chênh lệch giá mua – bán vàng ở TP HCM vẫn duy trì ở mức 250.000 đồng/lượng, trong khi mức chênh lệch tại Hà Nội đã được thu hẹp về 100.000 đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng hôm nay (4/9) tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp và ghi nhận mức thấp nhất trong vòng một tuần.

Theo Kitconews, giá vàng Comex giao tháng 12 đêm qua đã "bốc hơi" 9,40 USD/ounce xuống còn 1.124,20 USD/ounce.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ sức mạnh đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, và một số báo cáo quan trọng, trong đó có báo cáo việc làm của Mỹ, cho thấy khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã hạ thấp dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế, do sự suy giảm tại các thị trường mới nổi và giá dầu suy yếu.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố trong tuần này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hom-nay-gia-vang-trong-nuoc-tiep-tuc-giam-sau-16993.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY