Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hồng Nhung tươi trẻ nhờ yoga

Danh ca xinh đẹp đã tập yoga trong nhiều năm và giờ đây, trong showbiz Việt, diva Hồng Nhung được coi là người đẹp yoga.

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của hồng nhung

Do lịch làm việc bận rộn nên không phải lúc nào hồng nhung cũng chú ý chăm sóc sắc đẹp nhưng cô lúc nào cũng chú ý giữ gìn sức khỏe và cũng như bao phụ nữ khác, hồng nhung từng lo lắng về việc sinh con, tuổi tác... sẽ làm mình bớt khỏe và bớt đẹp đi. Cô biết rằng phụ nữ sau tuổi 40 sẽ không thể tránh khỏi bị suy giảm lượng nội tiết tố nữ dẫn đến những thay đổi không mong muốn về xương khớp, làn da, vóc dáng và cả tâm S*nh l*. Thêm vào đó, áp lực của cuộc sống hàng ngày đè nặng lên thể xác, tinh thần và cả sắc diện của người phụ nữ, biểu hiện rõ nhất là ở làn da: các nếp nhăn, những đốm nâu, tình trạng bã nhờn, mụn... tất cả không thể không kể đến nguyên nhân từ bên trong cơ thể: quá trình trao đổi chất kém, bệnh tật, căng thẳng... Trong đó, lo lắng buồn phiền, stress chính là kẻ thù số một của sắc đẹp. Lúc này, rất nhiều người thường chỉ chú ý chăm lo vẻ đẹp bề ngoài mà quên mất rằng một làn da đẹp, một gương mặt biểu cảm trước hết phải có sự hỗ trợ của nền tảng sức khỏe và trí óc minh mẫn. Và đó chính là điều kỳ diệu mà yoga mang đến.

Yoga giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Ví dụ đơn giản nhất là nếu ngủ ngon giấc hơn thì những đám mụn hay bọng mắt không có cơ hội hoành hành. Rồi dần dần, sự hưng phấn từ bên trong cơ thể, chất thanh xuân, tươi trẻ, nhiệt huyết sẽ thể hiện trên gương mặt, trong ánh mắt, nụ cười. Danh ca xinh đẹp đã tập yoga trong nhiều năm và giờ đây, trong showbiz Việt, diva hồng nhung được coi là người đẹp yoga. Nữ ca sĩ gốc Hà Nội có lần từng chia sẻ với người hâm mộ, yoga là bộ môn thể thao tuyệt vời, nó giúp cô có được vóc dáng đẹp, sức dẻo dai bền bỉ và một tinh thần sáng suốt nhanh nhạy.

hồng nhung thêm phần quyến rũ nhờ yoga

hồng nhung cho rằng yoga đã thấm vào người cô và khiến cô quyến rũ lên nhiều. Nhiều người từng thắc mắc vì sao cô lại sở hữu vòng 1 gợi cảm đến thế dù đã ở tuổi tứ tuần. Điều này được lý giải bởi hồng nhung là một người tập yoga kỳ cựu. Trong bộ môn thể thao vận dụng hơi thở có những động tác khiến vòng 1 nở nang và săn chắc. Thời gian rảnh của một ca sĩ hơi bất thường, vì thế việc tập yoga giúp cho hồng nhung cân bằng được việc thiếu điều độ trong công việc. Yoga rất dễ tính, chỉ cần tấm thảm mỏng cho vào vali thì ở bất cứ đâu cũng có thể tập được chứ không cần phải có phòng tập trang bị đầy đủ. Mỗi ngày, hồng nhung tập khoảng 1 tiếng rưỡi nhưng nếu quá bận rộn thì chỉ cần 30 phút trước khi lên giường đi ngủ cũng làm cho giấc ngủ của cô khoan khoái và sâu hơn rất nhiều. Ca sĩ có lời khuyên chị em phụ nữ có thể tập những động tác cơ bản như ngồi thiền, hít thở thật sâu, tĩnh tâm... trong khoảng 15 phút sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, hoặc sau 2 - 3 tiếng làm việc liên tục hãy dành ra 10 phút để thực hành những động tác này. Cô chia sẻ: “Một thời gian sau khi tập, tôi cảm nhận rõ mình bền sức hơn trong công việc và cuộc sống. Cơ thể dẻo dai, tinh thần hưng phấn, đặc biệt chứng đau lưng làm mình khó chịu trước kia giờ gần như khỏi hẳn”. Ngoài yoga, cô tự nhận mình đã hơi “tham” khi trót yêu cả bơi lội và boxing! hồng nhung không ăn kiêng mà chỉ duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, nhiều rau quả và không quá nhiều chất béo. Có lẽ lối sống điều độ, dinh dưỡng hợp lý, tinh thần luôn thoải mái đã giúp cô Bống luôn rạng rỡ mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Phải chăng, hồng nhung đã học được từ yoga một tinh thần vô giá: Biết tận hưởng từng ngày sống quý báu của mình!

Ngô Ngọc Gia Vi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hong-nhung-tuoi-tre-nho-yoga-n106200.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY