Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Huế dịu dàng trong sắc vàng hoa hoàng điệp

Hang Sơn Đoòng - điểm du lịch hot mùa dịch

Ngoài một Huế tím thường được biết đến qua thơ văn, nếu bạn đến cố đô vào mùa hè, bạn sẽ nhìn thấy Huế vàng - sắc vàng của hoa hoàng điệp.

Loài hoa này gắn liền với cuộc sống nhiều thế hệ người dân xứ Huế, là kỷ niệm, hồi ức khó quên của tuổi học trò. Cánh hoa hòa quyện cùng màu nắng vàng ươm và sắc xanh của tán lá, vẽ nên bức tranh đầu hạ tuyệt đẹp.

Hoa hoàng điệp còn được gọi với cái tên phượng vàng, cái tên trìu mến mà người dân đã ăn sâu vào nếp nghĩ khiến du khách bỡ ngỡ trong cách gọi tên thật của nó. 

Cứ vào độ tháng 5 đến tháng 8, khi ve kêu gọi hè, thời tiết lúc nắng lúc mưa của Huế, báo hiệu một mùa hoa bung nở, không phải màu tím thủy chung như bằng lăng, cũng chẳng lãng mạn như hoa phượng vĩ bịn rịn mùa chia tay của cô cậu học trò.

Hoàng điệp được trồng ở rất nhiều tuyến đường lớn của Huế như Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ và cả những con phố lãng mạn bên sông An Cựu.

Điệp vàng có dáng cây và lá tương tự phượng vĩ, nhưng bông nhỏ hơn và có màu vàng nghệ. Cánh hoa mỏng manh đung đưa trong gió, rồi rụng xuống đường, tạo ra thảm hoa vàng tươi sắc ở một góc phố.

Sau mỗi đêm, những cánh hoa hoàng điệp rụng lấp đầy cả khoảng sân, vỉa hè bên dưới, tạo thành một thảm hoa vàng đẹp mắt và vô cùng lãng mạn.

Hoa hoàng điệp trải khắp con đường, sắc vàng của hoa ánh trong màu nắng tạo khung cảnh mộng mơ, lãng mạn. Nhìn từ trên cao, những cánh hoa rơi đầy trên mặt nước, nằm san sát nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên có chút ma mị, đầy sức hút.

Những thảm hoa đẹp đến nao lòng như muốn níu chân người đi đường dừng lại chụp vài tấm ảnh kỷ niệm.

D.L (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hue-diu-dang-trong-sac-vang-hoa-hoang-diep-post76817.html)

Chủ đề liên quan:

hoa hoàng điệp phượng vàng

Tin cùng nội dung

  • Bắt đầu từ tháng 4 trở đi, sắc vàng của hoàng điệp tràn ngập phố phường, những cánh hoa rụng đầy trên các ngõ nhỏ, những tuyến đường lớn của cố đô Huế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY