Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hungary là quốc gia châu Âu đầu tiên sử dụng vắcxin của Trung Quốc

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết vắcxin Sinopharm do Trung Quốc bào chế và phát triển đã được đưa vào chương trình tiêm chủng của nước này từ ngày 24/2.

Hungary la quoc gia chau Au dau tien su dung vacxin cua Trung Quoc hinh anh 1Nhân viên y tế giới thiệu vắcxin ngừa COVID-19 của Công ty dược phẩm Trung Quốc Sinopharm. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/2, do trung quốc sản xuất.

trong đoạn video chia sẻ trên kênh facebook, thủ tướng hungary viktor orban đã công bố thông tin trên, trong đó cho biết vắcxin của nước này từ ngày 24/2.

Hồi đầu tháng, cũng là quốc gia eu đầu tiên đưa vào sử dụng vắcxin sputnik của nga.

[Séc, Hungary bổ sung nguồn vắcxin cho chiến dịch tiêm chủng COVID-19]

Hungary, quốc gia có khoảng 10 triệu dân, hiện đã đặt hàng mua 5 triệu liều vắcxin của Trung Quốc.

Trong khi đó, thủ tướng hungary viktor orban cho rằng hiện chưa thể nhằm khống chế dịch covid-19 do các ca nhiễm mới gia tăng trong làn sóng lây nhiễm thứ 3 và hiện chỉ một phần nhỏ dân số nước này được tiêm phòng vắcxin ngừa bệnh.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Orban khẳng định tình hình hiện nay vẫn khá căng thẳng và làn sóng lây nhiễm thứ 3 đang đe dọa nước này. Do đó, hiện chính phủ chưa thể cân nhắc việc nới lỏng các hạn chế.

Hungary đang duy trì các hạn chế được áp đặt từ tháng 11/2020 nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, trong đó có lệnh giới nghiêm ban đêm, các quán rượu, nhà hàng phải đóng cửa và cấm người dân tụ tập.

Tính đến nay, ghi nhận tổng cộng 410.129 ca mắc covid-19, trong đó có 14.552 người không qua khỏi. khoảng 471.000 người đã được tiêm phòng, chiếm gần 5% dân số. đặt mục tiêu tiêm phòng mũi đầu tiên cho hơn 800.000 người trong vòng một tuần./.

Lan Phương-Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hungary-la-quoc-gia-chau-au-dau-tien-su-dung-vacxin-cua-trung-quoc/696517.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tôi tin tưởng chân thành rằng, như rất nhiều lần trong quá khứ, với sức mạnh chung và cùng nhau hợp tác để trải qua những thử thách khó khăn nhất, chúng ta sẽ vượt qua những thách thức và tiếp tục hợp tác để tăng cường hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Hungary và Việt Nam.
  • (MangYTe) Chỉ trong vòng hơn một tuần, Hiệp hội người Việt tại Hungary đã quyên góp được hơn 8 triệu Forint (gần 24.000 Euro) cùng nhiều hiện vật ủng hộ nước sở tại chống dịch Covid-19.
  • Sống ở Hungary đã 21 năm, tôi cảm nhận được sự ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19 đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Nhưng trên hết, ai nấy đều đồng lòng với các quyết sách ngăn dịch của chính phủ.
  • Steven Dick, 37 tuổi, Phó Đại sứ Anh tại Hungary qua đời sau khi nhiễm COVID-19.
  • (MangYTe) - Tiếp tục chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary, tối 11/3, tại Trung tâm Văn hóa Corvin, Budapest, đã khai mạc Triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam và góc trưng bày văn hóa Việt Nam.
  • (MangYTe) Tại Székesfehérvár (Hungary) đang diễn ra triển lãm ảnh về đất nước-con người Việt Nam cùng các tác phẩm của nghệ sỹ điêu khắc nổi tiếng Hungary Farkas Aladár về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc kháng chiến chống Mỹ.
  • (MangYTe) AP đưa tin, cảnh sát Hungary vừa triệt phá mạng lưới các trang web tung tin giả (fake news) về số ca Tu vong vì virus Corona ở nước này dù trên thực tế Hungary không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.
  • (MangYTe) - Trên bản đồ ung thư thế giới, Việt Nam đang đứng ở vị trí 78 trong tổng số 185 nước được ghi nhận có ung thư. Tuy nhiên, tỷ lệ Tu vong do căn bệnh này của nước ta thậm chí còn đứng ở vị trí 56/195 nước. Nguyên nhân vì bệnh nhân ung thư ở Việt Nam đa số phát hiện ở giai đoạn muộn nên tỉ lệ Tu vong cao. Một cơ hội mới mở ra nhiều triển vọng trong phòng và điều trị ung thư vừa xuất hiện khi tiến sĩ Việt và đồng nghiệp Hungary về nước mong đóng góp cho quê hương.
  • Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh liên quan đến vấn đề trao đổi chất trong cơ thể. Các biến chứng của bệnh tiểu đường rất nguy hiểm, có thể liên quan đến tính mạng nếu người bệnh không kiểm soát được tình trạng của mình. Các chuyên gia Hungary đã tìm ra hỗn hợp chất giúp tăng sinh tế bào gốc nội sinh, hỗ trợ trong việc điều trị, từ đó giúp nhiều bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hồi phục nhanh hơn.
  • Nguồn thu từ “thuế béo”, theo ước tính, sẽ khoảng 70 triệu euro (99,036 triệu USD) mỗi năm để bù đắp cho mức thâm hụt ngân sách y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY