Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mạng lưới fake news về virus Corona bị triệt phá tại Hungary

(MangYTe) AP đưa tin, cảnh sát Hungary vừa triệt phá mạng lưới các trang web tung tin giả (fake news) về số ca Tu vong vì virus Corona ở nước này dù trên thực tế Hungary không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.

Cảnh sát Hungary cho biết, mạng lưới tin giả về virus Corona này được điều hành bởi một phụ nữ và một đàn ông. Hai người này được cho là cố tình đăng tải nhiều bài viết với tiêu đề giật gân nhằm tăng lượng truy cập và kiếm doanh thu quảng cáo. "Một phụ nữ Hungary 37 tuổi ngất xỉu và ch*t ở Budapest, có khả năng do virus Corona" là một trong những tiêu đề giật gân do nhóm này bịa đặt nên.

Tại Iran, cảnh sát nước này cũng đã bắt giữ một người vì đăng đoạn video giả mạo cho rằng một bệnh nhân nhiễm nCoV nhập viện ở vùng Kurdistan, miền tây Iran. "Việc đăng tải video clip giả mạo và lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dân chúng hoang mang”, theo tuyên bố của cảnh sát Iran. 

Trước đó, nhiều nước cũng nhanh chóng chặn đứng các nguồn tin tức giả về virus Corona. Cảnh sát Malaysia bắt 6 người phát tán tin giả về virus này, Thái Lan cũng bắt 2 người có hành vi tương tự. Cảnh sát Kazakhstan, nước có biên giới chung với Trung Quốc, bắt hai lái xe cứu thương với cáo buộc lan truyền tin đồn nhảm về trường hợp nhiễm nCoV. Tại Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định chính phủ nước này cũng sẽ xử lý mạnh tay với hành vi phát tán tin giả về dịch bệnh.

Đến nay, số ca Tu vong vì virus Corona chủng mới chỉ tính tại Trung Quốc đại lục đã lên đến 811, vượt qua tổng số ca Tu vong trên toàn cầu trong dịch SARS 2003.

Mai Bùi (theo AFP, Reteurs)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mang-luoi-fake-news-ve-virus-corona-bi-triet-pha-tai-hungary-post73484.html)
Từ khóa: virus

Chủ đề liên quan:

corona hungary mạng lưới virus virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY