Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hướng dẫn cách dùng dưa hấu để điều trị mụn vào mùa hè

(MangYTe) - Dưa hấu không chỉ là một loại trái cây giải khát thông thường, mà còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, làm sáng và điều trị mụn một cách hiệu quả, đặc biệt là trong mùa hè.

Cách sử dụng dưa hấu để trị mụn vào mùa hè

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công dụng của dưa hấu đối với làn da

Dưa hấu không chỉ chứa nhiều nước mà còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin tổng hợp và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn. Các thành phần quan trọng trong dưa hấu gồm lycopene và vitamin C giúp chống lại gốc tự do và bảo vệ da khỏi sự hư hại. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa các chất có lợi như vitamin B5 (axit pantothenic), vitamin A, Kali, đồng và magie, giúp làm sáng da, duy trì độ ẩm và giảm thiểu nếp nhăn.

Cách sử dụng dưa hấu để trị mụn

Dưa hấu có thể được sử dụng để làm mặt nạ tự nhiên nhằm điều trị mụn và cung cấp dưỡng chất cho da của bạn. Dưới đây là một số công thức đơn giản và dễ thực hiện:

1. Mặt nạ dưa hấu với sữa chua và mật ong:

- Trộn đều nước ép dưa hấu, 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong trong một tô nhỏ.

- Sử dụng ngón tay hoặc một cọ mềm, thoa một lớp mỏng mặt nạ lên da, tránh vùng mắt và môi.

- Massage nhẹ nhàng trong vài phút để tăng cường hiệu quả.

- Để mặt nạ trên mặt trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Cách sử dụng dưa hấu để trị mụn vào mùa hè

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

2. Mặt nạ dưa hấu và cà chua:

- Trộn đều nước ép dưa hấu và nước cà chua trong một tô nhỏ.

- Sử dụng ngón tay hoặc một cọ mềm, thoa một lớp mỏng mặt nạ lên da, tránh vùng mắt và môi.

- Massage nhẹ nhàng trong vài phút để tăng cường hiệu quả.

- Để mặt nạ trên mặt trong khoảng 15-20 phút trước tới khi rửa lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ dưa hấu và chuối:

- Trộn đều nước ép dưa hấu, chuối chín nghiền nhuyễn và 1 thìa mật ong trong một tô nhỏ.

- Thoa hỗn hợp thu được lên da và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút để tăng cường hiệu quả.

- Để mặt nạ trên da khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại như bình thường.

Lưu ý rằng trước khi áp dụng bất kỳ mặt nạ nào, hãy đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng hoặc kích ứng nào khi sử dụng các sản phẩm từ dưa hấu, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu.

Dưa hấu là một nguồn tài nguyên tự nhiên tuyệt vời để chăm sóc da trong mùa hè. bạn có thể tận dụng công dụng làm đẹp của dưa hấu và thực hiện các biện pháp trị mụn tự nhiên để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ trong mùa hè nắng nóng.

Cao Thông (t/h)

Link bài gốc Lấy link

Cao Thông (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-cach-dung-dua-hau-de-dieu-tri-mun-vao-mua-he/20230706104332571)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY