Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hướng dẫn sử dụng Oxy già trong điều trị mụn trứng cá tại nhà

Theo BS. Đinh Xuân Dũng, Oxy già có tính kháng khuẩn và có thể làm dịu rất nhanh các mụn trứng cá đang sưng tấy.

Bạn có biết những bí quyết trị mụn trứng cá bằng oxy già tại nhà cực kỳ hiệu quả? Oxy già được biết đến là một nguyên liệu khử trùng giá rẻ và dễ tìm. Không những có công dụng hiệu quả trong việc điều trị vết thương, dung dịch này còn được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng để kháng viêm, kháng khuẩn cho làn da mụn.

Chỉ cần thực hiện đúng cách, thì sau 1 - 2 tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, làn da sẽ mịn màng trở lại. Vậy sử dụng Oxy già như thế nào hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1. Công dụng của Oxy già và cách lựa chọn phù hợp cho da mặt

Oxy già (hydrogen peroxide) có mặt trong khắp các cửa hàng Thu*c với công dụng chính là sát khuẩn vết thương. Vì có khả năng oxy hóa và diệt khuẩn rất mạnh, nên trong thực tế dung dịch này còn được sử dụng để:

Oxy già được chia theo các nồng độ: 1,5%; 3%; 6% hydrogen peroxide. Và với một mục đích sử dụng, bạn nên chọn dung dịch có nồng độ phù hợp. Đặc biệt là khi sử dụng để súc miệng, rửa vết thương hay trị mụn.

+ Note: Địa chỉ điều trị mụn uy tín hàng đầu TPHCM

Vậy, với mụn trứng cá thì nên chọn dung dịch Oxy già có nồng độ bao nhiêu là hợp lý?

Theo các chuyên gia da liễu, trong lần đầu tiên sử dụng, bạn nên bắt đầu với Oxy già ở nồng độ 1% để kiểm tra mức độ tương thích của da. Nếu không có sẵn oxy già 1%, bạn có thể pha loãng oxy già 3% với nước theo tỉ lệ 1:3 trước khi bôi lên da.

Đặc biệt lưu ý: Không sử dụng Oxy già có nồng độ vượt quá 3% bởi với tính khử trùng cực mạnh, nồng độ này sẽ làm tổn thương làn da của bạn,

2. Cách sử dụng Oxy già điều trị mụn trứng cá

Với công dụng kháng khuẩn và làm dịu vết mụn sưng tấy, oxy già được chứng minh là hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, để sử dụng dung dịch này hiệu quả và an toàn nhất cho da, bạn cần thực hiện theo đúng các bước sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Như các công đoạn đắp mặt nạ hay bôi kem trị mụn khác, làm sạch da mặt luôn là bước đầu tiên bạn cần làm. Hãy đảm bảo da bạn được làm sạch bằng tẩy trang (nếu có trang điểm) và rửa rửa mặt.

Bạn cũng có thể tẩy tế bào ch*t nhưng tuyệt đối không dùng sản phẩm dạng hạt, bởi chúng có thể làm da bị trầy xước, khi bôi oxy già sẽ gây cảm giác rát da.

+ Note: Học nghề chăm sóc da điều trị mụn uy tín

Bước 2: Dùng bông gòn/bông tẩy trang lấy dung dịch Oxy già và lướt nhẹ lên da

Bạn nên thoa đều lên cả khuôn mặt để đảm bảo các nốt mụn không lây lan. Nhưng hãy tập trung vào các vùng da mụn (bạn nên thực thiện từ 3 - 4 lần cho vùng da này).

Bước 3: Để yên tầm 5 phút

Thời gian này Oxy già sẽ phát huy hết công dụng và bắt đầu khô đi. Khi bôi Oxy già lên da, bạn sẽ có cảm giác hơi tê hoặc bị châm chích nhẹ - đây là cảm giác bình thường nên không cần phải lo lắng nhé.

Bước 4: Rửa mặt với nước mát

Sau 5 phút, bạn rửa mặt lại với nước mát. Oxy già sẽ làm khô da mặt nếu để quá lâu trên da nên hãy đảm bảo bước làm sạch này được thực hiện kỹ càng nhé.

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da, hãy dùng Toner để cân bằng độ pH trên da, giảm hiện tượng khô căng, dính rít sau khi trị mụn bằng oxy già.

Tiếp theo đó, bạn thực hiện các bước dưỡng ẩm hằng ngày. Và nhớ lưu ý, trong thời gian bị mụn trứng cá, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu (oil-free) để cung cấp độ ẩm cho da một cách hiệu quả nhất.

Ngoài cách sử dụng trên, bạn cũng có thể hòa 20ml Oxy già vào 1lit nước lọc để rửa mặt thường xuyên mỗi tuần. Trước khi rửa mặt, bạn cần tẩy trang và làm sạch da mặt kỹ càng để Oxy già phát huy được công dụng.

Trong quá trình rửa mặt, bạn cần dùng tay vỗ liên tục lên mặt để loại bỏ hết cặn bẩn, dầu thừa còn sót lại và giúp Oxy già thẩm thấu sâu vào các tế bào da. Từ đó hỗ trợ loại bỏ các đốm mụn nhanh chóng.

+ Note: Ngăn ngừa lão hóa da từ muối hồng

3. Lưu ý khi sử dụng Oxy già

Cách sử dụng Oxy già khá đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng đem lại an toàn, đặc biệt khi bạn không biết cách sử dụng. Vì vậy, khi muốn điều trị mụn bằng phương pháp này, bạn cần lưu ý những điểm sau:

hydrogen peroxide không vượt quá 3%.

+ Note: 3 Loại Mặt Nạ Cho Đôi Môi Mịn Màng

Oxy già có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu làn da mụn một cách nhanh chóng. Vì vậy, nếu thực hiện đều đặn mỗi tuần thì bạn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng da của mình đấy.

Trường hợp làn da bạn không phù hợp với cách trị mụn này thì hãy dừng lại ngay nhé. Bởi không phải phương pháp nào cũng phù hợp với mọi làn da đâu!

Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da mụn hơn 15 năm kinh nghiệm ở HCM

Có kinh nghiệm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da mụn cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Miss Tram được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại mụn và da của đội ngũ chuyên gia.

Miss Tram cam kết về các liệu trình điều trị mụn an toàn, sạch ổ mụn dài lâu và giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Hiệu quả điều trị và chăm sóc da mụn tại Miss Tram:

Tham khảo thêm tại https://thammymisstram.vn/

Huyền Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/huong-dan-su-dung-oxy-gia-trong-dieu-tri-mun-trung-ca-tai-nha-71739.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY