Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên): Người dân bức xúc vì đường bê tông mới làm đã xuống cấp

Con đường bê tông có chiều rộng 3,5m và dài hơn 4km với tổng mức đầu tư 7,5 tỷ đồng do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Điện Biên Đông làm đại diện chủ đầu tư được hoàn thiện và bàn giao cuối năm 2019 nhưng nay đã có dấu hiệu xuống cấp, gây mất an toàn cho người dân

Tìm hiểu được biết, cuối năm 2019, tại địa bàn xã Na Son, huyện Điện Biên Đông (Tỉnh Điện Biên), tuyến đường bê tông dài hơn 4 km nối từ trung tâm xã Na Son đến Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông được bàn giao và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên niềm vui của người dân nơi đây lại kéo dài không được bao nhiêu vì chỉ trong thời gian ngắn tuyến đường này đã xuống cấp nhanh chóng.

Được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng tuyến đường nối từ trung tâm xã Na Son đến Trung tâm huyện đã có dấu hiệu xuống cấp với những vết nứt dài chằng chịt

Theo phản ánh của người dân, dù mới hoàn thành đưa vào sử dụng cách đây mấy tháng, nhưng tuyến đường này đã chằng chịt những vết nứt. Một số vị trí mặt đường còn bị bong tróc, để khắc phục, phía đơn vị thi công đã phải tiến hành tu sửa bằng cách trám xi măng lên bề mặt nhằm che đi vết nứt. Nhưng việc làm theo kiểu “chữa cháy” này chỉ mang tính hình thức và không giải quyết dứt điểm các vết nứt của đường.

Thường đi lại trên tuyến đường này để ra trung tâm huyện, anh Quàng Văn Lọi, Trưởng bản Na Cảnh, xã Na Son (huyện Điện Biên Đông) đã chứng kiến việc mặt đường đang xuống cấp ngày một nghiêm trọng. Quan sát nhiều vết nứt kéo dài giữa đường, anh Lọi và nhiều người dân đã hoài nghi về chất lượng bê tông xây dựng của tuyến đường này.

Con đường mới hoàn thiện và bàn giao đã phải tu sửa, chắp vá

Theo tìm hiểu của PV, được biết, đây là tuyến đường do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Vĩnh Phúc thi công từ năm 2019. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều rộng 3,5m và dài hơn 4km với tổng mức đầu tư 7,5 tỷ đồng do Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Điện Biên Đông làm đại diện chủ đầu tư.

Để xác minh thông tin, PV đã có mặt tại hiện trưởng và dễ nhận thấy những vết nứt dài hàng chục mét, kéo dài xuyên suốt tuyến đường. Nghiêm trọng hơn, có những đoạn, vết nứt sâu, gần như chia đôi con đường chưa kể đến đoạn đường được chắp vá vội vàng bằng những mảng bê tông gồ ghề, nhô hẳn lên gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn đường bê tông lộ đá làm người ta nghi ngại và đặt câu hỏi lớn về chất lượng đường

Là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối khu vực xã Na Son và thị trấn Điện Biên Đông thế nhưng sự xuống cấp nhanh chóng của tuyến đường này đã làm mất đi niềm tin của người dân trên địa bàn.

Để rõ thêm vấn đề, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Điện Biên Đông. Trao đổi, ông Đinh Quang Bạo - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Điện Biên Đông, đại diện chủ đầu tư đã chưa đưa ra được nguyên nhân cũng như kết luận về tình trạng xuống cấp của tuyến đường từ trung tâm xã Na Son đến Trung tâm Y tế huyện.

Ông Đinh Quang Bạo - Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Điện Biên Đông trong buổi làm việc với PV, có tác phong chưa đúng mực của một cán bộ Nhà nước đang trong giờ làm việc

“Bằng trực quan và các kết quả thí nghiệm, chất lượng bê tông đã đảm bảo. Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp gây ra sự xuống cấp của con đường có thể là do xe quá khổ, quá tải” - ông Bạo cho biết thêm.

Khi muốn được tiếp cận đến những văn bản liên quan đến chất lượng cũng như bảng thống kê thông số kỹ thuật liên quan đến công trình thì đại diện chủ đầu tư đã không thể đưa ra được căn cứ. Đến nay, sau thời gian dài trì hoãn và lảng tránh, đại diện chủ đầu tư là Phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Điện Biên Đông vẫn không cung cấp thông tin cũng như câu trả lời thoả đáng về vấn đề này.

Một công trình hết sức có ý nghĩa với người dân vùng cao, được khảo sát, thiết kế và giám sát chặt chẽ nhưng không hiểu sao chỉ mới đưa vào sử dụng mấy tháng đầu năm đã có dấu hiệu xuống cấp. Đây là con đường dẫn vào các bản làng xa xôi, hơn nữa nửa đầu năm vừa qua, dịch Covid – 19 diễn ra phức tạp, vấn đề dãn cách xã hội được đẩy mạnh, lưu lượng giao thông đi hạn chế thì không thể lấy lý do xuống cấp là do các phương tiện đi lại là nguyên nhân để dẫn đến sự xuống cấp.

Để đem lại niềm tin cho người dân về một tuyến đường có ý nghĩa này, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để từ đó có câu trả lời khoa học và thỏa đáng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Điện Biên: Xã “hô biến” dự án đấu thầu thành chỉ định thầu

Theo quy định, dự án xây dựng khu nhà xưởng sơ chế HTX tổng hợp dịch vụ Thanh Yên, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phải thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Tuy nhiên,...

Phương Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/huyen-dien-bien-dong-tinh-dien-bien-nguoi-dan-buc-xuc-vi-duong-be-tong-moi-lam-da-xuong-cap-71045.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY