Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Huyện Gia Lâm trao Bằng “Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Đặng Công Hãn

(MangYTe) - Ngày 28/8, tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Đặng Công Hãn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Ngọc Thuần trao Bằng ''Tổ quốc ghi công'' cho gia đình liệt sĩ Đặng Công Hãn  

Liệt sĩ Đặng Công Hãn sinh năm 1963, tại thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. Năm 18 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, thanh niên Đặng Công Hãn tình nguyện nhập ngũ và xung phong bảo vệ biên giới phía Bắc. Trong một trận chiến ác liệt giữa ta và địch tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Tuyên (nay là tỉnh Hà Giang) vào ngày 7/5/1985, binh sĩ Đặng Công Hãn đã bị thương rất nặng, mất đi 81% sức khỏe và trở thành thương binh hạng 1/4. Do vết thương nặng tái phát, ngày 5/4/2018, đồng chí Đặng Công Hãn đã từ trần.

Ngày 17/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1046/QĐ-TTg về việc cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 264 liệt sĩ trên cả nước, trong đó có liệt sĩ Đặng Công Hãn. Đây là việc làm thể hiện sự tri ân, tôn vinh những người đã xả thân vì Tổ quốc, vì độc lập tự do của dân tộc. Đây cũng là niềm động viên, an ủi đối với gia đình đồng chí Đặng Công Hãn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/huyen-gia-lam-trao-bang-to-quoc-ghi-cong-cho-liet-si-dang-cong-han-394633.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đội cứu nạn trên sông thuộc phòng Cảnh sát phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP Hà Nội vừa kịp thời cứu sống 1 nam thanh niên sắp bị đuối nước. Người này được xác định nhảy cầu Vĩnh Tuy Tu tu.
  • (MangYTe) - Chiều nay (8/2), các thành viên diễn đàn Hỏi lái xe Gia Lâm đã phát miễn phí 4.500 khẩu trang cho người dân khu vực huyện Gia Lâm.
  • (MangYTe) - Cùng với sự vào cuộc quyết liệt từ chính quyền và các cơ quan chức năng, những ngày qua, trên đia bàn huyện Gia Lâm xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện mua khẩu trang tặng người dân hoặc hỗ trợ Thuốc tiêu độc khử trùng, tuyên tryền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
  • (MangYTe) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm phát động Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn huyện vào ngày 02/02/2020 và duy trì thực hiện vào chiều thứ 7 hàng tuần; tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại 100% trường học, chợ dân sinh và UBND các xã, thị trấn nhằm tích cực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
  • (MangYTe) - Hiện nay chỉ còn một đến hai làng ở ven sông Hồng, Gia Lâm, Hà Nội là còn tổ chức trò chơi dân gian đi cầu kiều vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
  • Doanh nghiệp này đang bày bán 35 bộ ấm chén uống trà trên nhãn ghi: Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ tặng. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp chưa xuất trình được các loại giấy tờ hợp pháp chứng minh cơ sở đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.
  • (MangYTe) - Thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị hành chính cấp quận vào năm 2022, thời gian qua, cùng với tập trung phát triển - kinh tế - xã hội, huyện Gia Lâm luôn chú trọng làm tốt công tác bảo vệ môi trường.
  • Đến nay cả nước đã xác nhận được hơn 9,2 triệu người có công và số người có công đang hưởng chế độ ưu đãi hàng tháng là gần 1,4 triệu người. Tính đến năm 2018, mức chuẩn để xác định trợ cấp ưu đãi người có công là 1.515.000 đồng. Tổng kinh phí thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi hàng năm khoảng 31.000 tỷ đồng.
  • SKĐS -Trung tâm giám định ADN hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin vừa được khai trương sau khi hoàn thành nâng cấp, trực thuộc Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
  • Có lẽ tuổi trẻ của hai tâm hồn đồng điệu đã thôi thúc họ phải thực hiện điều gì đó thật đặc biệt cho tình yêu của mình. Và rồi bộ ảnh cưới rất đáng yêu không hề có sự tham gia của người thứ 3 đã ra đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY