Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hy hữu: Cấp cứu cho bé trai 9 tuổi bị chó cắn vào D**ng v*t

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em nhập viện do vết thương chó cắn nhưng bị cắn vào D**ng v*t thì khá hiếm gặp.

Hy huu: Cap cuu cho be trai 9 tuoi bi cho can vao duong vat hinh anh 1Các bác sỹ điều trị cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

các bác sỹ cấp cứu trường hợp bệnh nhân p.h.c. (9 tuổi), ở vĩnh phúc nhập viện do bị

[Điều trị thành công cho bệnh nhi bị vết thương sọ não hở do chó cắn]

- trưởng khoa phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh cho biết bệnh nhân c. đã được các bác sỹ kịp thời xử lý phần da bị lột ở D**ng v*t, cắt lọc bỏ đi phần da đen hoại tử và khâu tạo hình phần da D**ng v*t cho bệnh nhi.

Sau mổ 2 ngày, tình trạng bệnh nhi ổn định, rất may vết thương không làm tổn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé.

Bệnh nhi sau đó đã được đưa đi tiêm phòng bệnh dại.

Bác sỹ Vũ Hồng Tuân - Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh cho biết khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em nhập viện do vết thương chó cắn nhưng bị cắn vào D**ng v*t thì khá hiếm gặp. Cách đây 3 năm đã gặp trường hợp cháu bé bị chó cắn cụt D**ng v*t, cũng đã có trường hợp anh trai cầm dao nghịch không cẩn thận cắt đứt D**ng v*t của em.

Các bác sỹ khuyến cáo khi gặp vết thương D**ng v*t, gia đình cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín sớm để cấp cứu kịp thời.

Hằng năm, có nhiều trẻ em bị chó cắn phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu. Thông thường, người lớn hay bị chó cắn vào vùng tay, chân còn trẻ em lại hay bị chó tấn công vào vùng đầu, mặt do phụ huynh không để ý khi trẻ ở nhà.

Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo gia đình có trẻ nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu nuôi phải đưa đi tiêm phòng, xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, phụ huynh nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ./.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hy-huu-cap-cuu-cho-be-trai-9-tuoi-bi-cho-can-vao-duong-vat/700108.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tỷ lệ đột quỵ ngày một gia tăng và trẻ hóa, mỗi năm có hơn 230.000 người bị đột quỵ và là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong tại Việt Nam.
  • TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Nội - Hồi sức thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đột quỵ ở người trẻ đang có chiều hướng gia tăng đáng báo động, tăng gần 50% trong vòng 12 năm qua.
  • Run for Parkinson 2019 là hoạt động dã ngoại bổ ích, mang lại sự gắn kết giữa bác sỹ, người nhà và người bệnh, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn tốt đẹp đến cộng đồng.
  • Hơn 2.000 người bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và những người quan tâm đã tham gia Giải chạy của Câu lạc bộ người bệnh Parkinson Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Run for Parkinson 2019) ở cự ly 2km và 5km (vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm).
  • Tỷ lệ mắc các bệnh về tiền liệt tuyến ở những bệnh nhân độ tuổi dưới 50 là khoảng 30-40%, hơn 50 tuổi là khoảng 50% và ở tuổi 70 là 70%. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nam giới trên 40 tuổi nên đi khám tiền liệt tuyến định kỳ để phát hiện bệnh lý, điều trị sớm.
  • Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y dược năm nay được trao cho PGS, TS Nguyễn Văn Thạch, BV HN Việt - Đức với công trình Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật cao trong phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống.
  • Sáng ngày 18/11/2015, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng Thu*c với khẩu hiệu: “Không hành động hôm nay, ngày mai không Thu*c chữa”. Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên trực thuộc Bộ Y tế hưởng ứng và ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
  • Sáng 9-10, đoàn công tác của Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình truyền thông, vận động hiến tặng mô, tạng kết hợp hỗ trợ, giúp đỡ các bệnh viện và các cơ sở y tế tiếp cận các vấn đề chuyên môn liên quan đến pháp luật, ch*t não, ghép tạng... tại Thành Phố Hà Tĩnh và 2 xã Cẩm Lạc và Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • PGS-TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho biết mới đây BV đã đưa vào sử dụng hệ thống phòng mổ nội soi hiện đại với nhiều thiết bị đạt tiêu chuẩn như phòng mổ ở một số nước phát triển.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY