Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Jenn Im - vlogger, fashionista nổi tiếng Châu Á đã làm 10 điều này trong những ngày nghỉ dịch, còn bạn?

Hẳn là trong những ngày này, bạn sẽ rất đau đầu không biết nên làm gì để giết thời gian, vậy hãy thử nghe chia sẻ từ cô nàng vlogger này xem sao!

Jenn Im được biết đến là một vlogger, nổi tiếng Châu Á. Mang hai dòng máu Hàn và Mỹ, cô đã xây dựng cho mình một "đế chế" thời trang riêng là sự kết hợp giữa những yếu tố nhẹ nhàng của phong cách Á Đông và sự phóng khoáng trong cách sống của người phương Tây. Năm 2017, Jenn Im cũng đã cho ra mắt được thương hiệu thời trang riêng mang tên EGGIE, "cháy hàng" chỉ trong vài phút bán qua mạng.

Ở tuổi 29, Jenn Im vẫn giữ được nét đẹp không tuổi của phụ nữ Châu Á

Bên cạnh niềm đam mê thiết kế, Jenn Im đã lập một kênh Youtube riêng để chia sẻ về OTTD (outfit of the day - trang phục mỗi ngày) cũng như là những câu chuyện về cuộc sống thường nhật. Sau gần 9 năm, kênh youtube của cô đã thu hút 2,5 triệu người follow và ngày càng được nhiều người biết đến. Trong tập vlog mới nhất, Jenn Im đã chia sẻ 10 điều nên làm ở nhà mùa dịch Covid-19 - đây sẽ là một vlog cần thiết đối với những ai còn đang băn khoăn không biết nên làm gì trong thời gian rảnh rỗi này.

Vậy 10 điều đó là gì, hãy cùng nghe Jenn Im bật mí nhé!

1. Dọn dẹp nhà cửa:

Jenn Im thường bắt đầu công việc dọn dẹp từ việc xếp lại gối và trải lại chăn ga một cách gọn gàng. Sau đó sẽ là hút bụi, mặc dù mất nhiều thời gian nhưng nàng fashionista lại rất thích cảm giác nhìn bụi bẩn được dọn dẹp sạch sẽ ra khỏi sàn nhà. Tiếp đến, Jenn Im sẽ sử dụng khăn để lau chùi mọi đồ vật trong nhà: từ tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, vòi nước, điều khiển TV,... thậm chí là cả ví tiền, điện thoại và đồng hồ đeo tay. Sau khi dọn dẹp, Jenn Im cũng không quên dặn mọi người hãy nhớ rửa tay thật sạch với xà phòng để ngăn ngừa vi khuẩn.

2. Tập thể dục:

Jenn Im thường tập những bài workout để ra mồ hôi và tăng cường sức đề kháng. Ngoài những bài tập do chính cô tự thiết kế, Jenn Im cũng giới thiệu cho mọi người một vài kênh Youtube chuyên về tập luyện thể dục. Vlogger cũng khuyên mọi người có thể lựa chọn bài tập phù hợp với khả năng của bản thân, có thể là tập tạ, tập HIIT hoặc yoga đều được.

3. Tiếp tục làm việc thật chăm chỉ:

Jenn Im cũng biết rằng: Khi ở nhà, mọi người thường sẽ rất lười biếng và không muốn làm gì cả. Nhưng theo cô nàng, làm việc ở nhà - tại không gian mà bạn yêu thích nhất sẽ đem đến sự hiệu quả trong công việc. Thói quen của Jenn Im những ngày này là dành 2 tiếng (từ 9 giờ sáng đến 11 giờ) cho những cuộc họp, những cuộc gặp mặt trực tuyến. Thời gian còn lại, Jenn dành cho việc quay những vlogs.

4. Thử nghiệm với các kiểu makeup:

Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng thực chất đây là cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm những phong cách makeup khác nhau. Khi bạn mày mò trang điểm ở nhà, nếu thành công, bạn có thể selfie và khoe bức ảnh đó lên mạng xã hội, còn nếu thất bại, chỉ cần tẩy trang là được!

5. Đọc sách:

Jenn Im là một cô nàng rất thích đọc sách, cô khuyên mọi người hãy cố gắng dành một khoảng thời gian trong ngày để làm việc này. Với những bạn đang sống ở những thành phố quá ồn ào, tấp nập, Jenn có vài gợi ý cho mọi người: hãy thử bật một đĩa nhạc yêu thích, thắp nến thơm và lấy một quyển sách ra gần cửa sổ để đọc. Bản thân Jenn Im thì thích đọc sách hơn là xem TV, bởi theo cô, sách có thể làm tăng sự sáng tạo và tư duy cho bộ não. Và đừng chỉ đọc một quyển sách, hãy lựa chọn nhiều quyển với những thể loại khác nhau, như vậy sẽ rất thú vị!

6. Nấu ăn ở nhà:

Những ngày ở nhà tránh dịch, Jenn Im đặc biệt thích nướng bánh. Món bánh ưa thích của Jenn là bánh quế, cô đã phải làm 4 lần mới có thể thành công. Jenn cũng khuyên mọi người đừng nản chí khi nấu nướng, bạn sẽ phải tập luyện rất nhiều lần thì mới có được một món ăn ngon. Sau khi nghe chia sẻ của Jenn Im, bạn muốn thử làm một món gì đó để dành tặng gia đình và bạn bè chứ?

7. Viết nhật ký:

Jenn thường viết vào cuốn sổ những suy nghĩ, ý tưởng hay những cảm xúc của bản thân. Với cô, điều đó sẽ thật tuyệt nếu sau này có thể đọc lại nó. Đặc biệt, Jenn Im cũng rất thích được vẽ vời, trang trí cho cuốn sổ, mặc dù ban đầu sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng sau đó nó đã trở thành thói quen của cô trước khi viết nhật ký.

8. Liên lạc với bạn bè và người thân:

Thực tế, công nghệ đã phát triển và bạn có thể dễ dàng facetime hay nhắn tin với bạn bè. Nếu không thể gặp mặt vào thời gian này, bạn có thể học cách của Jenn: lập những group để trò chuyện, tâm sự, đó thực sự sẽ trở thành một "bữa tiệc" online mà không ai muốn rời đi!

9. Học một cái mới:

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi này, bạn có thể thử học một điều gì đó mới mẻ. Giờ đây, Internet có thể cung cấp cho bạn mọi thông tin, kiến thức. Sở thích của Jenn là nghe những chương trình phát thanh và ghi chú lại. Điều đó sẽ giúp cho bộ não bạn phải làm việc và ghi nhớ thông tin. Ngoài ra, Jenn Im cũng tham gia một lớp học Tiếng Hàn online và chăm chỉ hoàn thành bài tập về nhà. Để nâng cao khả năng tiếng Hàn, bố mẹ cũng khuyên Jenn nên xem nhiều phim Hàn Quốc hơn - đây sẽ là một cách học cực hiệu quả.

10. Hưởng thụ những thú vui của bản thân:

Bạn có thể làm bất cứ điều gì khiến bản thân được thư giãn. Jenn Im cực thích được ngồi trên sofa để xem phim, vừa xem vừa có thể ăn bỏng ngô luôn mồm, hay thậm chí là cô nàng có thể ăn kem trong lúc tắm,... Nếu một ngày của bạn diễn ra quá nhàm chán, hãy thử như Jenn, làm một điều gì đó thật sự điên rồ, miễn là bạn cảm thấy vui là được!

Trong 10 điều Jenn Im chia sẻ, bạn đã làm được những gì rồi? Hãy cùng thử thực hiện một vài điều trên nhé, biết đâu sẽ khiến bạn thấy hạnh phúc và thích thú thì sao!

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Hãy "ở yên" khi Tổ Quốc cần. Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào, đang ở chỗ nào thì hãy ở yên chỗ đấy. Còn tôi, tôi ở nhà! Vì ở nhà lúc này, đã là hành động cho thấy ý thức bảo vệ bản thân, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/jenn-im-vlogger-fashionista-noi-tieng-chau-a-da-lam-10-dieu-nay-trong-nhung-ngay-nghi-dich-con-ban-20200325133443205.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY