Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm phi hành đoàn chở công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về

Ngày 11/8, tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay đón lao động Việt ở Guinea Xích Đạo đã có kết quả âm tính lần 3. Ngày mai bệnh viện sẽ tổ chức kết thúc cách ly cho toàn bộ hành khách âm tính, cán bộ y tế và phi hành đoàn.

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất (khoa phòng, giường bệnh, máy thở, trang thiết bị y tế, Thu*c men) và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận, điều trị và phòng chống lây nhiễm cho các công dân Việt Nam trở về từ Guinea Xích đạo; tất cả bệnh nhân đang điều trị tại đây đã được chuyển sang các cơ sở y tế khác.

Liên quan đến chuyến bay đón đoàn công nhân và quản lý hơn 200 người của Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp cho biết, nhiều tình huống được bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư tính toán kỹ cho chuyến bay đặc biệt này. Theo đó, những tình huống này có thể liên quan đến việc thay đổi áp suất, oxy, không khí... ảnh hưởng tới diễn tiến sức khoẻ của nhóm người lao động để phối hợp với hãng hàng không và các đơn vị, nhằm chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh, phòng bệnh... đảm bảo mức an toàn tối đa.

"Phải chuẩn bị các tình huống phòng việc có những bệnh nhân ở mặt đất không khó thở, diễn tiến bình thường nhưng trong quá trình bay có thể khó thở hơn" – bác sĩ Cấp cho hay.

Phi hành đoàn thực hiện chuyến bay có 19 người, gồm: 5 phi công, 8 tiếp viên nam, 2 nhân viên kỹ thuật mặt đất và 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

Xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ

Ngày 11/8, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký ban hành Công điện số 1263/CĐ-BYT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Bộ Y tế công bố thêm 16 ca mắc mới COVID-19, có bệnh nhân 14 tuổi

Tối 11/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 16 ca mắc mới COVID-19. Trong đó 10 ca ở Đà Nẵng, 4 ca ở Quảng Nam và 2 ca ở Quảng Trị.

Bệnh nhân thứ 16 tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19

Tối 11/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thông tin về ca Tu vong thứ 16 tại Viêt Nam do COVID-19.

Test nhanh và xét nghiệm PCR tìm COVID-19 khác nhau thế nào

Bộ Y tế cho biết đã có 70 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19. Hiện trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm xác định người dương tính với SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen virus (phương pháp PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-phi-hanh-doan-cho-cong-dan-viet-nam-tu-guinea-xich-dao-ve-1704115.tpo)

Chủ đề liên quan:

âm tính Covid 19 Guinea Xích đạo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY