Kinh tế xã hội hôm nay

Khai hội Chùa Hương năm 2019 đã sẵn sàng

Khai hội Chùa Hương năm 2019 đã sẵn sàng


Mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Chùa Hương - 2019 đã sẵn sàng

Đây là lễ hội kéo dài nhất trong năm, Ban tổ chức sẽ không bố trí các điểm kinh doanh nội tự các chùa, động. Dịch vụ hàng quán được bố trí theo sơ đồ phê duyệt. Các hộ kinh doanh thực phẩm ăn uống phải qua tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức ATTP theo quy định, không treo móc thịt các loại trong tủ và ngoài cửa hàng gây phản cảm mất vệ sinh. Cấm các hộ kinh doanh dùng loa đài quảng cáo bán hàng, cấm cờ bạc trá hình dưới mọi hình thức.

Các loại vé thắng cảnh, vé thuyền đò, vé trông giữ xe ô tô, xe máy, biên lai ấn chỉ quản lý theo quy định thống nhất. Vé đi đò là 50.000 đồng/người/lượt sau đó sẽ thanh toán cho người chèo đò, Nhà nước không thu, vé thắng cảnh là 80.000/người dành cho chi phí các đơn vị quản lý. Hơn 4.000 thuyền có đánh số của người dân tham gia vận chuyển du khách. Các loại phương tiện xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép sẽ không được hoạt động trên các tuyến trong khu vực Lễ hội Chùa Hương.

Các hành vi kinh doanh mặt hàng cấm, những trường hợp cố tình gây thương tích, ép giá, ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm.

Về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tiếp tục kiểm tra, phát hiện các điểm xây dựng trái phép để có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời tiến hành phun Thu*c thanh khiết môi trường trong toàn bộ khu vực lễ hội; tập trung tuyên truyền và yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các tổ sơ cấp cứu, điều trị tại các điểm thiết yếu của khu vực diễn ra lễ hội chùa Hương như động Hương tích, Thiên trù, Thanh Sơn, Tuyến sơn, Long vân, Hương đài... cũng được ngành y tế huyện sẽ bố trí nhân lực, Thu*c men, vật tư, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển, sẵn sàng cấp cứu và sơ cấp cứu, điều trị kịp thời cho người dân và du khách tham quan lễ hội chùa Hương.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống cháy nổ luôn được đặt lên hàng đầu. Đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm bói toán, bán thẻ, mê tín dị đoan, sách báo ngoài luồng, Thu*c nam giả không rõ nguồn gốc, đồ chơi trẻ em nguy hiểm”, ông Hoạt cho biết thêm.

Lâm Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khai-hoi-chua-huong-nam-2019-da-san-sang-n153525.html)

Chủ đề liên quan:

khai hội chùa hương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY