Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám, tư vấn và điều trị bệnh về mắt miễn phí cho người cao tuổi

(MangYTe) - Hưởng ứng Tháng Hành động vì người cao tuổi (NCT) năm 2023, Hội NCT phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều phối hợp Trung tâm Mắt quốc tế Medic, Bệnh viện Ða khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ

(CT) - Hưởng ứng Tháng Hành động vì người cao tuổi (NCT) năm 2023, Hội NCT phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều phối hợp Trung tâm Mắt quốc tế Medic, Bệnh viện Ða khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ vừa tổ chức khám bệnh về mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 NCT trên địa bàn.

Bác sĩ khám và tư vấn bệnh về mắt cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Nga, ở khu vực 2, phường Hưng Lợi. Ảnh do Hội NCT phường cung cấp

Tại đây, NCT được các bác sĩ khám, đo thị lực, tư vấn các bệnh về mắt; hướng dẫn cách điều trị và cấp phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám, số NCT có bệnh về mắt được các bác sĩ giới thiệu đến Trung tâm Mắt quốc tế Medic để phẫu thuật và giảm chi phí điều trị. Trước đó, Hội NCT phường An Bình phối hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn tổ chức tư vấn, khám và điều trị bệnh về mắt cho 220 NCT trên địa bàn.

Theo Ban đại diện Hội NCT quận Ninh Kiều, 6 tháng đầu năm 2023, toàn quận có 1.813 NCT có bệnh về mắt, đa số là cườm mắt. Trong đó, có 1.620 NCT được chữa và mổ mắt, số tiền 1,62 tỉ đồng và 1.452 NCT được vận động tặng kính đeo mắt. Số NCT còn lại sẽ được tiếp tục điều trị.

A.P

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/kham-tu-van-va-dieu-tri-benh-ve-mat-mien-phi-cho-nguoi-cao-tuoi-a162045.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY