Khoa học hôm nay

Khẩn trương thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng môi trường nước hồ Tây

(HNM) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 3481/VP-ĐT gửi các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Phú Điền yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng môi trường nước hồ Tây.

(hnm) - văn phòng ubnd thành phố hà nội vừa có văn bản số 3481/vp-đt gửi các sở: xây dựng, tài nguyên và môi trường; ubnd quận tây hồ, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường thành phố; công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại phú điền yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng môi trường nước hồ tây.

Cụ thể, ubnd thành phố giao sở xây dựng chủ trì, phối hợp với sở tài nguyên và môi trường, ubnd quận tây hồ cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai nội dung chỉ đạo của bộ tài nguyên và môi trường về cải thiện chất lượng môi trường nước hồ tây; báo cáo kết quả về ubnd thành phố và bộ tài nguyên và môi trường (thông qua tổng cục môi trường) theo quy định.

Trước đó, tại văn bản số 1464/btnmt-tcmt, bộ tài nguyên và môi trường nêu: qua kiểm tra, xác minh (theo thông tin phản ánh của báo chí về hiện tượng nước hồ tây bất ngờ chuyển màu xanh rêu đậm đặc), nước hồ tây đang có dấu hiệu bị ô nhiễm; nhiều thông số môi trường trong nước vượt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt, sinh khối và mật độ tế bào thực vật cao...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/996990/khan-truong-thuc-hien-cac-bien-phap-cai-thien-chat-luong-moi-truong-nuoc-ho-tay)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ô nhiễm môi trường nước đang có xu hướng gia tăng, là vấn đề đáng báo động ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Đáng nói là dường như nhiều người dân vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường nước.
  • (HNMO) - Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức kiểm tra và cảnh báo chất lượng nước tại hồ Tây đang có dấu hiệu bị ô nhiễm...
  • (MangYTe) - Trong thời gian vừa qua, nước hồ Tây bất ngờ chuyển màu xanh rêu đậm đặc gây lo lắng trong dư luận, Bộ TNMT đã có văn bản số 1464/BTNMT-TCMT gửi UBND TP Hà Nội đề nghị quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP, khẩn trương triển khai một số biện pháp cải thiện chất lượng môi trường nước hồ.
  • (MangYTe) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản nhắc nhở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP chỉ đạo đơn vị thi công tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công dự án cải thiện môi trường nước TP, giai đoạn 2 trên tuyến đường Mễ Cốc, đường Phú Định (quận 8).
  • (MangYTe) - Nhiều năm qua người dân sống tại ấp 1 xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang (đoạn từ cầu chợ Bưng đến đường dẫn cao tốc) bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối nồng nặc từ các loại hoá chất, chất thải chưa qua xử lý, xả thải trực tiếp xuống các kênh rạch. Sự việc đã được người dân nhiều lần phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.
  • Trong nước ở nhiệt độ phòng, virus SARS-CoV-2 sẽ ch*t sau 72 giờ, còn trong nước biển và nước đã được khử bằng clo, virus không sinh sôi, nhưng nó vẫn có thể tồn tại.
  • (MangYTe) - Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT) vừa có báo cáo tóm tắt đánh giá nhanh chất lượng môi trường nước và không khí của các khu vực các tỉnh miền Bắc đợt 1 năm 2020.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY