Kinh tế xã hội hôm nay

Khánh Hòa: Người làm nghề đánh bắt cá ngừ sọc dưa trúng lớn, lãi đậm

Trong nhiều ngày qua, hàng loạt tàu cá Khánh Hòa đánh bắt ở Trường Sa, nhà giàn DK1… lần lượt cập bờ, trúng đậm cá ngừ sọc dưa mang lại thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tàu.
Nhiều ngày qua, hàng loạt tàu cá Khánh Hòa trúng đậm cá ngừ sọc dưa

Theo ghi nhận trong 2 ngày 26-27/11, nhiều tàu cá hành nghề lưới rê, đánh bắt cá ngừ sọc dưa ở tỉnh khánh hòa cập bờ. ngư dân mai quốc vương, thuyền trưởng tàu cá kh-90677-ts (xã phước đồng, tp nha trang) cho biết, tàu về bờ sau 20 ngày bám biển. trong chuyến biển này, tàu anh vương đánh bắt được 20 tấn cá ngừ sọc dưa tại ngư trường trường sa.

Với giá cá trung bình dao động từ 25.000- 30.000 đồng/kg, tàu anh Vương đạt thu về gần 500 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, tàu anh Vương thu lãi đậm, với hàng trăm triệu đồng.

"thời gian qua, để gỡ "thẻ vàng" cho thủy sản việt nam, tàu của tôi kiên quyết không vi phạm vùng biển nước ngoài. chúng tôi đánh bắt theo bản đồ khuyến cáo cơ quan chức năng, lúc nào cũng cách vùng biển giáp biên các nước khoảng 10 hải lý", anh vương nói.

Tương tự, tàu cá kh-99171-ts do ông hùynh điệm (phường vĩnh phước, tp nha trang) làm thuyền trưởng cũng vừa trở về cập cảng hòn rớ, tp nha trang. ngư dân hùynh điệm cho biết chuyến biển này tàu đánh bắt tại ngư trường trường sa được 10 tấn cá sọc dưa, doanh thu hơn 200 triệu đồng, sau khi trừ chi phí tàu lãi khoảng 100 triệu đồng.

Ngư dân nhộn nhịp bán cá ngừ sọc dưa tại cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa)

Đại diện ban quản lý cảng cá hòn rớ (tp nha trang) sáng 27/11 cho biết, hiện nay các tàu đánh bắt cá ngừ sọc dưa đang nhộn nhịp về bờ, bán cá cho thương lái. bình quân mỗi tàu đạt sản lượng 7-8 tấn, có những tàu gặp cá thì sản lượng khá hơn. các tàu trúng cá mang lại thu nhập cho bạn thuyền cũng như tạo việc làm cho người dân địa phương.

Theo Chi cục Thủy sản Khánh Hòa, hiện trên địa bàn tỉnh này có hơn 4.200 tàu khai thác thủy sản, trong đó 750 tàu có chiều dài hơn 15m. Theo báo cáo từ UBND tỉnh Khánh Hòa, ước cả năm 2020, tổng sản lượng thủy sản đạt 110,86 nghìn tấn, tăng 1,7% so với năm ngoái. Trong đó sản lượng thủy sản khai thác đạt 97,39 nghìn tấn.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/khanh-hoa-nguoi-lam-nghe-danh-bat-ca-ngu-soc-dua-trung-lon-lai-dam-587468.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào 10h ngày 3/9, tổ bay trực thăng Mi 171 từ Trường Sa do thượng tá phi công Ngô Vi Sơn, Chủ nhiệm bay, lái chính Trung đoàn Không quân 917 đã hạ cánh xuống khu vực quân sự sân bay Tân Sơn Nhất
  • Sở Y tế Khánh Hòa vừa cho biết, đến thời điểm này trên toàn tỉnh đã có hơn 180 trẻ em bị nhiễm bệnh tay chân miệng.
  • Nếu là lực lượng nước ngoài chiếm đảo, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng khi nghe tiếng miền Bắc kêu gọi đầu hàng, chúng tôi đã buông súng, Thiếu tướng Mai Năng nhắc lại lời một viên chỉ huy Việt Nam Cộng hòa bị bắt làm tù binh ở Trường Sa năm 1975.
  • Sang ngày thứ 7, tàu của chúng tôi chính thức đặt chân lên Cô Lin, điểm đảo chỉ nhỏ như một vết chấm trên bản đồ, song đã đi vào lịch sử nước nhà
  • Mình hiểu tâm trạng của một người vợ cảnh sát biển đang công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi Trường Sa thân yêu
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Giữa muôn trùng sóng gió, quân và dân huyện đảo Trường Sa vẫn tràn đầy niềm tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Vượt ra ngoài ranh giới của Thánh địa Mỹ Sơn, của văn hóa Chăm, khèn Saranai đã đến với mảnh đất Trường Sa hết sức tình cờ. Chính sự tình cờ này đã tạo nên một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và đặc biệt.
  • Cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa Lớn là những người không thể thiếu trong việc góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY