Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khẩu trang Wakamono ngăn chặn tối đa khả năng lây nhiễm virus corona

Theo kết quả trong phòng kiểm nghiệm Đức, Mỹ, Ấn Độ, khẩu trang Wakamono của Việt Nam bốn lớp bảo vệ, góp phần diệt 99% một số virus, trong đó có nCoV.

Khẩu trang Wakamono ngăn chặn tối đa khả năng lây nhiễm virus corona - Ảnh 1.

Khẩu trang này đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp.

Ông lại nam hải - chủ tịch hội đồng quản trị, người phát minh khẩu trang wakamono - cho biết, với cấu tạo bên ngoài không khác các loại khẩu trang y tế thông thường, khẩu trang wakamono được bổ sung khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn ngay khi tiếp xúc hoặc đi xuyên qua lớp vải diệt virus (nano gecide) của khẩu trang.

Nguy cơ lây nhiễm nCoV khi tiếp xúc gần

Theo các chuyên gia cho rằng nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc gần, nhưng khi bạn ở xa vẫn có nguy cơ vì những hạt virus này ở lơ lửng trong không khí.

Thông tin NYtimes ngày 7-5 đưa tin và Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (U.S. CDC) cho biết nCoV trong không khí có thể bị hít vào ngay cả khi đứng cách xa người bệnh hơn 2m. Cơ quan này rằng hầu hết các lây nhiễm nCoV phải thông qua "tiếp xúc gần gũi, không phải lây truyền qua không khí".

Các quan chức y tế liên bang đã cập nhật hướng dẫn công khai về cách thức lây lan của virus corona, nhấn mạnh rằng sự lây truyền xảy ra bằng cách hít phải các giọt bắn và các hạt mịn dạng khí dung treo lơ lửng và cũng có thể bị nhiễm Covid-19 khi tiếp xúc với các giọt bắn và chạm tay bị nhiễm vào miệng, mũi hoặc mắt.

Do đó công ty wakamono (tp.hcm) với thế mạnh chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu nano biotech, đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn.

Các nhà khoa học tại wakamono mất nhiều tháng để nghiên cứu ra hợp chất bionano từ thiên nhiên (được đặt tên là gecide) để giúp tiêu diệt chủng human coronavirus, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

Khẩu trang diệt virus nCoV

Theo đại diện Wakamono, từ đầu năm 2020, khi Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc và lan ra một số nước khác, công ty bắt đầu tìm chất diệt virus. Phòng kiểm nghiệm TUV (Đức) tiến hành đối chiếu lớp vải thường không có phủ Nano Gecide với lớp vải có phủ Nano Gecide.

Ngâm vải này vào một dung dịch có chứa nồng độ lây nhiễm của nCoV hơn 2 tỷ virus trên một centimet vuông vải. Sau 24 tiếng, vắt và đo nồng độ nCoV còn lại. Loại vải có phủ Nano Gecide diệt được nCoV khi tiếp xúc.

Khẩu trang Wakamono ngăn chặn tối đa khả năng lây nhiễm virus corona - Ảnh 2.

Hình cấu trúc khẩu trang 4 lớp - gồm lớp vải Gecide diệt virus độc quyền của Wakamono

Khẩu trang wakamono ra đời vào tháng 4-2020 và công ty mất khoảng 6 tháng để thực hiện các kiểm nghiệm tại các phòng kiểm nghiệm trên thế giới.

Loại khẩu trang này đạt được tiêu chuẩn của bộ thử nghiệm astm f2100 (level 3) của mỹ và en 14683 (type iir) của châu âu. đến nay, wakamono đạt chứng nhận của cơ quan thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda); được ce (châu âu), tga (australia) cấp phép và được lưu hành ở các quốc gia này.

Tại phòng kiểm nghiệm Eurofins (Mỹ), các nhà nghiên cứu thực hiện kiểm nghiệm tương tự với các mốc thời gian khảo sát là một phút, năm phút và 60 phút. Loại khẩu trang này có thể tiêu diệt chủng Human Coronavirus ngay trong khoảng một phút tiếp xúc.

Khẩu trang Wakamono ngăn chặn tối đa khả năng lây nhiễm virus corona - Ảnh 3.

Kết quả kiểm định lớp vải gecide trong khẩu trang wakamono có khả năng diệt sars-cov-2 lên đến 99.99%

Theo kiểm nghiệm tại các phòng kiểm nghiệm canada, ấn độ, singapore, việt nam, khẩu trang wakamono còn có khả năng tiêu diệt những virus có màng bao gồm ncov, h1n1... và virus không có màng (poliovirus-i...) với tỷ lệ từ 90% đến 99%. thời gian thực hiện từ 10 phút đến hai giờ.

Khẩu trang Việt Nam giá "đặc biệt" dành cho người Việt Nam

Đại diện wakamono cho biết, chỉ tính riêng 2-2021, hơn 10 triệu chiếc khẩu trang wakamono đã được bán ra tại các thị trường khó tính như bồ đào nha, ý, úc, new zealand, mỹ. sau thời gian xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và đạt được tín hiệu khả quan, nhà sản xuất quyết định bán mặt hàng này tại thị trường việt nam.

Nếu như một chiếc khẩu trang wakamono được bán lẻ tại mỹ với giá xấp xỉ 0,6 usd (khoảng 15.000 đồng một chiếc) thì ở việt nam chỉ 4.500 đồng một chiếc với chất lượng tương đương. với việc nghiên cứu và sản xuất hàng loạt mặt hàng này, nhà sản xuất hy vọng góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho người dân, diệt tình trạng lây nhiễm covid-19.

HOÀNG GIANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khau-trang-wakamono-ngan-chan-toi-da-kha-nang-lay-nhiem-virus-corona-20210520114009337.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY