Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Khỉ hoang giặt quần áo hộ người

Người phụ nữ Indonesia đứng từ cửa sổ nhà mình quan sát sau khi phát hiện một con khỉ đuôi dài đang nỗ lực vò, chà xát hộ mình đống quần áo bẩn mà cô đang ngâm ở chậu.

Khỉ hoang giặt quần áo hộ người - Ảnh 2.

Ayu sarasyani, sống ở tỉnh nam kalimantan, để chậu quần áo bẩn ngâm xà phòng bên ngoài nhà mình rồi tranh thủ đi làm việc nhà.

Sau khi hoàn tất công việc, ayu quay lại định giặt mẻ quần áo thì trông thấy một con khỉ đuôi dài đang giúp mình một tay.

Video dài 40 giây do ayu quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội hôm 17/11 cho thấy con khỉ ban đầu nhúng quần áo xuống nước khi đang ngồi ở mép chiếc chậu lớn màu xanh lá. con vật sau đó nhấc đồ ra khỏi nước xà phòng trước khi chà xát chúng, lặp đi lặp lại hành động này vài lần.

Có lúc, con khỉ còn trải quần áo lên nền xi măng để chà thật sạch, với một thái độ nghiêm túc. con khỉ này dường như còn rất thích thú với bọt xà phòng và lúc được chà xát, vắt để làm sạch quần áo.

"tôi ngạc nhiên khi thấy con khỉ này đang làm việc hộ mình, nhưng tôi ngay lập tức đi vào trong nhà và đứng quan sát từ cửa sổ", ayu nói, cho biết cô cũng không dám bước ra ngoài vì sợ bị tấn công trong trường hợp con khỉ bị giật mình.

Những con khỉ hoang dã thường đến tỉnh nam kalimantan và ở trong các tòa nhà trống trong lúc tìm kiếm thức ăn. do con khỉ trên chỉ có một mình, ayu tin rằng con vật thông minh này có thể đã bị tách khỏi đàn của mình.

"thỉnh thoảng chúng lại đến đây và lưu lại ít nhất 2 ngày. chúng thường đi thành bầy lớn, nhưng con khỉ này lại chỉ có một mình, nên rất có thể nó bị lạc", ayu nói.

Ayu sau đó ném một mẩu bánh mì và quả chuối cho con khỉ để đánh lạc hướng con vật trước khi nó rời đi. cô cũng thông báo chuyện này lên giới chức địa phương trong trường hợp con khỉ đang bị lạc và cần được đoàn tụ với bầy của nó.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/khi-hoang-giat-quan-ao-ho-nguoi-20201120090125888.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY