Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo đơn giản để loại bỏ vết bẩn trên quần áo do mồ hôi để lại

Vết ố bẩn do mồ hôi gây ra những phiền toái vì chúng để lại dấu vết trên quần áo của chúng ta. Nhưng đừng vội vứt bỏ quần áo hay đem đi giặt hấp tốn kém, sử dụng những mẹo dưới đây sẽ giúp quần áo của bạn trông như mới.

Amoniac lỏng

Amoniac lỏng rất tốt để giặt quần áo bị bẩn. Để loại bỏ vết ố màu trắng do chất chống mồ hôi, hãy trộn amoniac lỏng và nước theo tỷ lệ 50/50. Làm ướt vết bẩn với nó và rửa kỹ sau vài phút.

Cách đơn giản để loại bỏ vết bẩn do mồ hôi để lại.

Giấm

Làm ướt vết bẩn bằng giấm và để qua đêm. Vào buổi sáng, giặt quần áo như bình thường. Phương pháp này phát huy hiệu quả với quần áo màu. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh thoa giấm lên quần áo trắng vì nó có thể gây ố vàng.

Nước chanh

Với sự trợ giúp của nước chanh, bạn có thể loại bỏ các vết bẩn do mồ hôi để lại. Vắt một vài giọt nước chanh ngay lên vết bẩn. Để yên trong vòng 5-10 phút, sau đó giặt tay trong nước ấm.

Muối

Phương pháp này giúp loại bỏ các vết bẩn cũ bám trên vải. Nó an toàn cho cả quần áo trắng và quần áo màu. Lấy một chút muối, làm ướt phần vải bị ố vàng rồi rắc muối lên đó. Để nó ở đó trong 8-12 giờ hoặc qua đêm. Sau đó làm ướt một lần nữa và thêm một ít muối. Xoa nhẹ vải. Sau khi loại bỏ muối, hãy cho quần áo vào bên trong máy giặt.

Nước rửa chén

Nước rửa chén có thể tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, kể cả vết bẩn do mồ hôi. Cho một ít nước rửa bát lên vết bẩn, chà xát nhẹ và để nguyên trong 30 phút. Sau đó xả sạch quần áo.

Vodka

Vodka thực sự rất tốt trong việc loại bỏ các vết ố trắng trên quần áo sẫm màu. Để loại bỏ vết bẩn, hãy cho một ít rượu vodka lên đó và đợi trong vài phút. Hiệu quả sẽ được nhìn thấy gần như ngay lập tức. Đôi khi nên để rượu vodka trên vải trong thời gian lâu hơn nhưng không quá một giờ.

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/6-meo-don-gian-de-loai-bo-vet-ban-tren-quan-ao-do-mo-hoi-de-lai-274579.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-meo-don-gian-de-loai-bo-vet-ban-tren-quan-ao-do-mo-hoi-de-lai/20240122075258419)

Tin cùng nội dung

  • Đông y cho rằng vị thanh cao dùng lâu không có hại mà còn làm cho ăn ngon cơm, chóng tiêu, chữa mệt mỏi về cơ thể và trí não.
  • Theo y học cổ truyền, thổ nhân sâm có vị ngọt, tính bình; có tác dụng bổ trung ích khí, nhuận phế sinh tân.
  • Bác sĩ thường nghe bệnh nhân than phiền về chứng đổ mồ hôi đêm, đây là chứng bệnh rất hay gặp đặc biệt ở người lớn tuổi. Tuy nhiên đổ mồ hôi đêm có nhiều nguyên nhân, có người bị đổ mồ hôi đêm không phải là bệnh ....
  • Bệnh nhân nữ 28 tuổi, chưa có gia đình, chưa quan hệ T*nh d*c nhưng vẫn bị mắc bệnh sùi mào gà. Qua trao đổi, bệnh nhân cho biết, sở thích của mình là sử dụng đồ si đa.
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY