Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Em ở huyện, muốn đi TPHCM chữa chứng ra mồ hôi tay phải chuẩn bị những gì?

Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
Chào các bạn!

Tăng tiết mồ hôi tay có thể điều trị bằng phẫu thuật nội soi với tỷ lệ thành công cao, thường chỉ định phẫu thuật cho các trường hợp sau 15-16 tuổi, ra mồ hôi nhiều và thường xuyên, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Không để lại di chứng nặng nề.

Có thể gặp hiện tượng tăng tiết mồ hôi bù trừ ở vùng bụng và lưng sau mổ, tỷ lệ khoảng 60 – 80%, nhưng chỉ 10-20% ra mồ hôi bù trừ nhiều đến mức nhỏ từng giọt.

Tại BV Đại họcY dược TPHCM, phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm ngực bằng phẫu thuật nội soi lồng ngực có chi phí khoảng 10-12 triệu đồng. Đây là phẫu thuật đơn giản nhẹ nhàng, có thể xuất viện 8-12 tiếng sau mổ, nghĩa là có thể về trong ngày. Bạn có thể đến khám vào sáng thứ ba hàng tuần để được hướng dẫn làm thủ tục.

BV Đại học Y dược TPHCM 215 Hồng Bàng, P 11, quận 5, TPHCM ĐT: (08) 3855 4269

Nếu có BHYT ở tuyến huyện, bạn cần xin giấy chuyển viện từ BV huyện qua BV tỉnh, từ BV tỉnh đến BV ở TPHCM. Như vậy, bạn sẽ có 2 giấy chuyển viện để nộp cho BV nơi bạn sẽ điều trị thì mới được coi là BHYT đúng tuyến. Nếu không có (hoặc không có đủ) giấy chuyển viện thì trường hợp của bạn là BHYT trái tuyến.

Với BHYT đúng tuyến, bạn sẽ được bảo hiểm chi trả 80% chi phí trong danh mục bảo hiểm. Với BHYT trái tuyến, bạn sẽ được bảo hiểm chi trả 30-50% chi phí trong danh mục bảo hiểm.

Khi nộp hồ sơ để nhập viện, bạn nên photo sẵn CMND và thẻ BHYT.

Chúc các bạn điều trị thành công!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-o-huyen-muon-di-tphcm-chua-chung-ra-mo-hoi-tay-phai-chuan-bi-nhung-gi-1253.html)

Chủ đề liên quan:

chứng ra mồ hôi tay mồ hôi

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học của Đại học Utrecht (Hà Lan) vừa cho biết, mùi trên cơ người có thể lan tỏa hạnh phúc đến người khác được biết đến với tên tín hiệu hóa học là chemosignalling.
  • Tôi bị ra mồ hôi tay chân rất khó chịu, xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và các phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh khó chịu này.
  • Đông y cho rằng vị thanh cao dùng lâu không có hại mà còn làm cho ăn ngon cơm, chóng tiêu, chữa mệt mỏi về cơ thể và trí não.
  • Theo y học cổ truyền, thổ nhân sâm có vị ngọt, tính bình; có tác dụng bổ trung ích khí, nhuận phế sinh tân.
  • Bác sĩ thường nghe bệnh nhân than phiền về chứng đổ mồ hôi đêm, đây là chứng bệnh rất hay gặp đặc biệt ở người lớn tuổi. Tuy nhiên đổ mồ hôi đêm có nhiều nguyên nhân, có người bị đổ mồ hôi đêm không phải là bệnh ....
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY