Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 mẹo đơn giản giúp bạn tránh được muỗi đốt một cách hiệu quả

Những nốt muỗi đốt không chỉ gây đau và ngứa mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để tránh không bị muỗi đốt bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản và hiệu quả này.

Tắm trước khi ngủ

Do mồ hôi chứa axit lactic nên đây là một trong những nguyên nhân khiến muỗi tìm đến bạn. với những người hay bị muỗi đốt thì đừng nghĩ rằng mình “ngọt thịt” nhé. bạn hãy tạo cho mình thói quen tắm trước khi đi ngủ, bạn sẽ trở nên bớt “ngon lành” hơn đối với chúng. mẹo tránh muỗi đốt này đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Chọn quần áo

Trong trường hợp bạn hay bị muỗi đốt, bạn nên mặc loại quần áo càng để lộ ít da thịt càng tốt. Bên cạnh đó bạn cũng không nên mặc đồ tối màu, nhất là màu đỏ, xanh biển và đen vì chúng hấp dẫn loài muỗi hơn các màu sáng.

Xịt nước hoa

Xịt một chút nước hoa có mùi hương trái cây hoặc hương hoa tươi mát lên người trước khi ngủ sẽ có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả tương đương với các loại xịt chuyên dụng chứa 7% DEET. Với mẹo tránh muỗi này hiệu quả sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

Bôi nước cốt chanh

Khi ở trong những khu vực có nhiều muỗi mà bạn không mang theo chai xịt chống muỗi thì bạn có thể tự cứu mình bằng cách lấy một quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi bôi lên da. Muỗi sợ mùi chanh nên chúng sẽ tránh xa bạn.

Dùng tinh dầu

Khi tắm bạn có thể thêm vào nước tắm vài giọt dầu khuynh điệp. Mùi tinh dầu khuynh điệp sẽ giúp bạn tránh được sự quấy rầy của muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu khác như cam, quế, sả đều có công dụng tương tự.

Một cách khác là bạn có thể pha tinh dầu với nước sau đó bôi lên da của mình.

Dùng nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn rất hữu ích trong việc giúp bạn đuổi muỗi. Bạn chỉ cần bôi nước ép hoặc keo nha đam lên phần da hở dễ bị muỗi đốt. Muỗi sẽ né tránh bạn ngay lập tức.

Bôi nước tỏi

Muỗi không thích mùi tỏi nên bạn có thể dùng cách này để tránh muỗi. Tuy nhiên, mùi tỏi khá nồng nên không phải sự lựa chọn tối ưu. Bạn có thể áp dụng trong những chuyến dã ngoại hoặc khi công tác ở nơi thiếu thốn tiện nghi.

Trước tiên bạn giã nát tỏi, sau đó hòa với chút nước và bôi lên da. Lũ muỗi ngửi thấy mùi tỏi sẽ không dám đến gần bạn.

Đóng cửa sổ

Mở cửa sổ giúp căn phòng thoáng khí nhưng cũng “mời gọi” đàn muỗi bay vào. Nếu khu vực xung quanh nhà bạn có nhiều cây cối, ao hồ, ẩm thấp thì tốt nhất là nên đóng cửa sổ phòng ngủ để muỗi không thể bay vào.

Bật quạt

Quạt không chỉ có tác dụng làm mát, tạo sự thông thoáng mà còn giúp đuổi muỗi tương đối hiệu quả. luồng gió của quạt sẽ giúp ngăn muỗi tiếp cận bạn. đồng thời quạt giúp bay bớt mồ hôi và mùi cơ thể nên muỗi cũng khó nhận diện bạn hơn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/9-meo-don-gian-giup-ban-tranh-duoc-muoi-dot-mot-cach-hieu-qua.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-meo-don-gian-giup-ban-tranh-duoc-muoi-dot-mot-cach-hieu-qua/20220504075219893)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Bác sĩ thường nghe bệnh nhân than phiền về chứng đổ mồ hôi đêm, đây là chứng bệnh rất hay gặp đặc biệt ở người lớn tuổi. Tuy nhiên đổ mồ hôi đêm có nhiều nguyên nhân, có người bị đổ mồ hôi đêm không phải là bệnh ....
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Da em bị thâm nâu. Vết thâm xuất hiện mỗi khi có mẩn ngứa do muỗi đốt hoặc dị ứng nổi lên. Xin hỏi Mangyte đây là bệnh gì, làm cách nào để khắc phục?
  • Cha mẹ bé hoàn toàn sửng sốt khi được các bác sĩ thông báo con bị ung thư sau một loạt các xét nghiệm.
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY