Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách loại bỏ mùi hôi cơ thể đơn giản nhất khi hè về

Mùa hè, cơ thể chúng ta thường có những mùi rất khó chịu. Áp dụng những cách loại bỏ mùi hôi cơ thể đơn giản sau đây để bạn luôn thơm tho, sạch sẽ.
Mùa hè là thời điểm những vấn đề về mùi cơ thể “trỗi dậy” khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. Vậy mùi hôi cơ thể có nguyên nhân do đâu?

Cơ thể người có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi, thường xuyên tiết mồ hôi để làm mát cơ thể. mồ hôi kết hợp với vi khuẩn sẽ tạo nên mùi cơ thể đặc trưng thường có mùi khó chịu, nhất là đối với nam giới sẽ có mùi nặng hơn.

Mùa hè, nhiều người thường có mùi cơ thể khó chịu

Sau đây là những cách loại bỏ mùi hôi cơ thể đơn giản nhất với những nguyên liệu từ thiên nhiên cực rẻ.

1. Phèn chua:

Với tính chất diệt khuẩn và khử mùi, phèn chua từ lâu được sử dụng để hạn chế mùi hôi cơ thể. chỉ cần pha phèn chua vào nước tắm hoặc dùng bột phèn chua xoa vào vùng cơ thể gây mùi sẽ giúp bạn hạn chế mùi hôi cơ thể rất hiệu quả.

Sử dụng phèn chua để trị mùi hôi cơ thể rất hiệu quả

2. Long não + Cồn:

Một trong số mẹo chữa trị mùi hôi cơ thể đơn giản và hiệu quả là sử dụng viên long não đổ vào cồn 50 độ, đậy kín lọ và để chúng tự hòa tan. tỉ lệ: 10g long não với 30ml cồn.

Sử dụng dung dịch này sẽ được bôi vào những vùng bị mồ hôi nhiều như nách, lòng bạn chân, bàn tay,…mỗi ngày một lần sẽ giúp trị mùi hôi, hạn chế mùi cơ thể.

3. Củ cải trắng:

Củ cải trắng được biết là thực phẩm trị mùi hôi cơ thể hiệu quả. sử dụng nước ép củ cải trắng để bôi lên những vùng cơ thể gây mùi khó chịu. kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày khoảng 1 tháng, cơ thể bạn sẽ thơm tho lên nhiều.

Nước ép củ cải trắng góp phần loại bỏ mùi mồ hôi khó chịu trên cơ thể bạn

4. Giấm + chanh:

Hỗn hợp giấm chanh sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi cơ thể nói chung và trị hôi nách nói riêng rất hiệu quả. trộn đều hỗn hợp giấm và chanh theo tỉ lệ 7:3 sau đó dùng hỗn hợp này vệ sinh cho vùng nách, lòng bàn chân, bàn tay để loại bỏ mùi hôi. ngoài ra, cách làm này có tác dụng diệt bỏ vi khuẩn khỏi cơ thể bạn rất tốt.

Kết hợp giữa giấm và chanh để trị hôi nách rất hiệu quả

Chú ý: trước khi thực hiện bất cứ cách trị mùi hôi cơ thể đơn giản trên đây, bạn cần tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách và các vùng tiết ra mùi hôi cơ thể trước khi bôi dung dịch. hãy kiên trì thực hiện những cách thức nêu trên để thấy được sự thay đổi ở cơ thể mình.

Ngoài ra, việc tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày, cách lựa chọn trang phục thoáng mát và chế độ dinh dưỡng cũng giúp bạn loại bỏ mùi hôi cơ thể một cách dễ dàng.

Trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày vào hè này, bạn hãy ưu tiên những món ăn từ thịt trắng và các loại củ quả tươi. việc ăn các loại thịt có màu đỏ thường xuyên sẽ khiến mùi cơ thể có mùi khó chịu. vì vậy, cách để hạn chế mùi hôi cơ thể hiệu quả là hãy thay thế thịt đỏ bằng thịt trắng như gà, vịt vào thực phẩm hằng ngày.

Hoa quả tươi giúp bạn hạn chế mùi hôi cơ thể tốt hơn

Bên cạnh đó, các loại rau củ quả tươi chứa ít choline như việt quất, dâu tây, táo, dưa hấu, chuối, cam, nho, lê sẽ giúp bạn hạn chế mùi cơ thể. Trong khí đó, những thực phẩm như hạt nè, đậu nành, khoai tây có nguy cơ khiến bạn “nặng mùi” hơn.

Về trang phục, bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục với chất liệu mềm mại từ cotton giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả, làm cơ thể thoáng mát và giảm mùi cơ thể. đặc biệt, bạn cần phải thay quần áo mỗi ngày hoặc 2 lần/ ngày để tránh mùi hôi từ quần áo. những quần áo được thay ra cần phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi.

Mùa hè, nên lựa chọn trang phục từ vải cotton để thấm hút mồ hôi tốt hơn

Theo Lăng Dương/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/nhung-cach-loai-bo-mui-hoi-co-the-don-gian-nhat-khi-he-ve-d118612.html?fbclid=IwAR3muClaCWgRGKsH3XbxS-BzhMB8WyV6q1NtOHGKdgQqIoYrGK1pHHNmEKQ

Theo Lăng Dương/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-loai-bo-mui-hoi-co-the-don-gian-nhat-khi-he-ve/20210826095752635)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY