Bạn nên biết hôm nay

Mùi mồ hôi cho biết con người hạnh phúc

Các nhà khoa học của Đại học Utrecht (Hà Lan) vừa cho biết, mùi trên cơ người có thể lan tỏa hạnh phúc đến người khác được biết đến với tên tín hiệu hóa học là chemosignalling.
Các nhà khoa học của Đại học Utrecht (Hà Lan) vừa cho biết, mùi trên cơ người có thể lan tỏa hạnh phúc đến người khác được biết đến với tên tín hiệu hóa học là chemosignalling. Tín hiệu hóa học đóng vai trò như một môi trường, trong đó con người">con người có thể bị đồng bộ cảm xúc một cách vô thức.

Nhóm chuyên gia đã thu thập mồ hôi của những người trong trạng thái hạnh phúc, sợ hãi có trạng thái trung tính. Những mẫu này được chia ra và đựng vào trong các lọ khác nhau, sau đó để một nhóm tình nguyện viên khác ngửi chúng. Khi ngửi mùi mồ hôi, nhóm này được nối với một máy điện đồ cơ, đo những thay đổi nhỏ trên cơ mặt để theo dõi cảm xúc họ đã trải qua. Kết quả cho thấy không chỉ trạng thái tiêu cực mà cả trạng thái tích cực cũng có thể được lan truyền qua mùi hương.

Hạnh phúc có nhiều lợi ích cho từng cá nhân ở nhiều cấp độ, làm lành những thương tổn gây ra từ cảm xúc tiêu cực đối với hệ tuần hoàn, nội tiết, miễn dịch, tăng khả năng tập trung để truyền cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo.

Tuyết Nhung (Theo Telegraph, 4/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mui-mo-hoi-cho-biet-con-nguoi-hanh-phuc-10574.html)

Tin cùng nội dung

  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY