Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 sai lầm khi tắm gội gần như ai cũng mắc phải

Tắm gội là một việc làm tuy đơn giản nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại những sai lầm sau đây, không chỉ làn da mà sức khỏe cũng ảnh hưởng.

Không tắm ngay sau khi luyện tập

Bạn nên tắm ngay sau khi tập luyện để không bị vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Một số người nghĩ rằng lý do duy nhất tại sao họ nên tắm ngay sau khi tập luyện là mùi hôi. nhưng trên thực tế, còn có những lý do khác: mồ hôi kích thích sản sinh vi khuẩn trên da có thể gây phát ban. vì vậy, bạn nên đi tắm càng sớm càng tốt.

Cạo lông chân

Đừng cạo lông chân trước khi làm móng chân. bạn có thể bị nhiễm trùng qua những vết xước nhỏ trên bàn chân.

Tắm ngược hướng vòi hoa sen

Ngay trước khi bạn tắm xong, hãy bật nước lạnh trong 30 giây. Điều này sẽ làm tăng khả năng chống căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch và có tác dụng chống trầm cảm. Nhưng đừng quên rằng tắm trước khi ngủ có thể dẫn đến mất ngủ.

Gội đầu hàng ngày

Những người có mái tóc mỏng hoặc yếu nên tránh gội đầu hàng ngày. thời gian tốt nhất để gội đầu là 2 lần/ tuần để độ ẩm trên tóc được cân bằng.

Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Đây là thói quen hàng ngày của nhiều người để kết hợp cả việc tắm và rửa mặt, thậm chí có người còn cho rằng việc sử dụng vòi hoa sen rửa mặt là một việc rất thoải mái và tự nhiên. Khi nước trong vòi phun lên mặt, nó cũng có thể giúp giải phóng áp lực trong tim.

Tuy nhiên, việc thường xuyên sử dụng vòi hoa sen để rửa mặt sẽ không tốt cho quá trình dưỡng da. Vì da mặt rất mỏng manh mà vòi hoa sen có áp suất nhất định với lực nước mạnh, từ đó có thể gây ra một số tổn thương cho da mặt.

Tắm với nước quá nóng

Nhiều người cho rằng tắm nước nóng là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, thói quen này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi nhiệt độ nước tắm tốt nhất của chúng ta là từ 32 đến 35 độ C.

Nước nóng dễ làm bỏng da, dẫn đến việc mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên khô hơn. Ngoài ra, nếu bạn tắm nước quá nóng trong phòng tắm kín thì cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu oxy, đây là lý do tại sao một số bạn đang tắm lại cảm giác chóng mặt, tức ngực, thậm chí muốn ngã.

Dùng móng tay để gội đầu

Để da đầu được sạch hơn, nhiều bạn thường dùng móng tay cọ mạnh vào da đầu khi tắm. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến da đầu bị tổn thương và gây nhiễm trùng đối với những bạn để móng tay dài hay cắt nhọn.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dùng đầu ngón tay mát xa da đầu, nó không chỉ làm giảm tổn thương mà còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên da đầu.

Dùng nhiều sữa tắm

Phái nữ thường chú ý đến việc dưỡng da bằng cách sử dụng các loại sữa tắm để giúp da mịn màng và thơm hơn. Nhưng khi tắm, bạn nên tránh dùng nhiều vì chúng là sản phẩm có tính kiềm và có tác dụng làm khô da.

Một số thành phần trong sữa tắm sẽ làm vô hiệu lớp màng acid Mantle khiến độ ẩm của làn da bị mất cân bằng, đồng thời da cũng trở nên mỏng manh hơn trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/8-sai-lam-khi-tam-goi-gan-nhu-ai-cung-mac-phai-45206.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-sai-lam-khi-tam-goi-gan-nhu-ai-cung-mac-phai/20220604110056107)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY