Khoa học hôm nay

Khi nhận phòng khách sạn, tại sao nên đổ một ấm nước sôi vào bồn cầu?

Khách sạn và nhà nghỉ là những nơi chúng ta thường lưu trú trong những chuyến di chuyển. Tuy nhiên, ẩn giấu trong khách sạn, nhà nghỉ có những điều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của chúng ta.

Khách sạn và nhà nghỉ là những nơi chúng ta thường lưu trú trong những chuyến di chuyển. Tuy nhiên, ẩn giấu trong khách sạn, nhà nghỉ có những điều ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của chúng ta.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, hãy quan tâm đến quyền riêng tư của mình. Khi nhận phòng khách sạn, chúng ta phải cảnh giác và kiểm tra cẩn thận xem trong phòng có lắp camera hay không. Hãy rút phích cắm của TV, viêc cắt nguồn điện sẽ giúp việc chiếu đèn pin vào bóng tối để tìm những camera ẩn. Hãy thử cách này với mọi ngóc ngách,kể cả phòng tắm.

Tiếp theo, chúng ta cần chú ý đến việc vệ sinh các vật dụng trong phòng. Những nhu yếu phẩm hàng ngày do khách sạn cung cấp tuy tiện lợi nhưng cũng có thể trở thành mối nguy hại cho sức khỏe. Đối với những vật dụng không dùng một lần như cốc đánh răng, khăn tắm, chúng ta cần thận trọng. Chúng có thể đã được làm sạch nhưng không nhất thiết phải được khử trùng và không có cách nào biết được những cư dân trước đây đã sử dụng chúng như thế nào. Vì vậy, bạn nên mang theo đồ dùng một lần của riêng mình khi ra ngoài để bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, ấm đun nước nóng trong khách sạn cũng cần được chúng ta đặc biệt quan tâm. Mặc dù việc đun sôi nước rất thuận tiện cho chúng ta nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về vệ sinh. Một số khách thiếu văn minh có thể dùng nó để khử trùng đồ lót, tất và các vật dụng khác, điều này thật gây sốc. Vì vậy, vì sức khỏe của bạn, tốt nhất bạn không nên sử dụng ấm đun nước nóng của khách sạn để đun nước uống.

Cuối cùng, hãy làm sạch sâu bồn cầu. Là một thiết bị quan trọng trong phòng tắm, bồn cầu rất dễ sinh ra vi khuẩn. Mặc dù các khách sạn được vệ sinh hàng ngày nhưng vi khuẩn và vi rút vẫn có thể ẩn náu ở đó. Sau khi nhận phòng, hãy đun một nồi nước sôi rồi đổ vào bồn cầu, nhiệt độ cao có thể khử trùng hiệu quả. Nếu mang theo bình xịt cồn, hãy xịt vào bồn cầu để tăng hiệu quả tẩy rửa.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/khi-nhan-phong-khach-san-tai-sao-nen-do-mot-am-nuoc-soi-vao-bon-cau-a41164.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khi-nhan-phong-khach-san-tai-sao-nen-do-mot-am-nuoc-soi-vao-bon-cau/20240401072601291)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY