Khoa học hôm nay

Khoảnh khắc kỳ quặc mưa xối xả nhưng chỉ rơi trúng vào một chiếc ô tô

Đây là khoảnh khắc không dễ gặp trong tự nhiên, mưa chỉ trút xuống một chiếc ô tô trong khi những chiếc bên cạnh vẫn khô ráo bình thường.
Khoảnh khắc kỳ quặc mưa rơi trúng vào một chiếc ô tô

Sự việc kỳ quặc hiếm gặp trong tự nhiên xảy ra trong một bãi đậu xe ở Bekasi Regency, tỉnh Tây Java, Indonesia.

Uryan riana, nhân chứng tại hiện trường cho biết: "ban đầu tôi tưởng ai đó nghịch nước ở khách sạn phía trên nên nước rơi xuống mái ô tô. nhưng khi nhìn lên trời tôi thực sự sốc khi phát hiện nước mưa từ trên trời rơi xuống. đúng là một cơn mưa và chỉ rơi vào chiếc ô tô đó".

Cẩn thận hơn, uryan riana đã tự mình đi lại gần chiếc xe để tìm hiểu xem có ai đó nghịch dại, cố tình phun nước vào xe hay không.

Uryan riana nói: "chuyện xảy ra khi tôi ở trong bãi đậu xe. tôi lập tức rút điện thoại ra và quay một đoạn video về cơn mưa kỳ quái này".

Mưa như trút nước rơi xuống mái chiếc ô tô màu đen trong khi những chiếc xe đỗ ngay bên cạnh vẫn khô ráo như thường. sự kiện thời tiết bất thường mưa chỉ rơi xuống một khu vực nhỏ được gọi là mưa siêu cục bộ.

Indonesia cũng như các nước đông nam á khác như malaysia, philippines và thái lan đang ở cao điểm của mùa mưa, kéo dài đến cuối tháng 11. vào mùa này, mỗi nhiệt độ tăng cao trên 35 độ c thường kéo theo các cơn bão nhiệt đới mạnh kèm sấm, chớp, mưa và lũ quét, khiến các dòng sông chảy xiết hơn và trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Mưa siêu cục bộ từng được ghi nhận ở một số khu vực trên thế giới. Năm 2017, hiện tượng tương tự xảy ra tại một ngôi nhà ở Nam Jakarta, Indonesia.

Năm 2016, trận mưa kỳ quặc được ghi nhận ở palermo, italia. trận mưa chỉ xảy ra trên một đoạn đường ngắn, sự việc khi đó đã gây sốc cho người đi xe máy và đi bộ.

Người đàn ông ghi lại sự kiện tại Italia mô tả đó là 'nuvola di Fantozzi' hoặc 'đám mây của Fantozzi', ám chỉ bộ phim hài năm 1975 của Italia về một nhân viên không may mắn. Anh nói: "Hiện tượng kỳ lạ khiến chúng tôi, tài xế và người qua đường không thốt nên lời. Đó là một cảnh tượng điên rồ".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/khoanh-khac-ky-quac-mua-xoi-xa-nhung-chi-roi-trung-vao-mot-chiec-o-to-396919.html)

Chủ đề liên quan:

indonesia ô tô Uryan Riana

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY