Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam nhóm cho vay nặng lãi 240%/năm

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với nhóm đối tượng cho vay nặng lãi núp bóng công ty môi giới bất động sản và dịch vụ thuê xe du lịch.

Các đối tượng bị khởi tố, điều tra, xử lý về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” gồm Nguyễn Đình Tuấn (1984), Nguyễn Thanh Toàn (1997), Nguyễn Quang Duy (1980), Trần Phương Nam (1996), Vũ Công Minh (1997) và Nguyễn Hoàng Phúc (1993) cùng trú TP Hải Phòng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2018, Nguyễn Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Toàn và Nguyễn Quang Duy từ Hải Phòng đến Đà Nẵng thuê nhà và mở Công ty Thương mại - Dịch vụ Đại Thủy Sơn Tùng, có địa chỉ tại số 99 Lý Đạo Thành, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Công ty này đăng ký kinh doanh lĩnh vực môi giới bất động sản và dịch vụ thuê xe du lịch, do Nguyễn Đình Tuấn làm giám đốc.

Nguyễn Đình Tuấn tại cơ quan công an

Từ tháng 4/2019, Tuấn, Toàn, Duy bắt đầu hoạt động cho vay lãi cao để thu lợi bất chính và thuê văn phòng tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn để hoạt động. Trong đó, Tuấn cung cấp hoàn toàn vốn vay cho Duy để thực hiện hoạt động cho vay tính lãi suất. Còn Tuấn và Toàn thỏa thuận góp vốn mỗi người 50%. Toàn và Duy hoạt động cho vay độc lập với nhau, tự lập sổ sách theo dõi riêng.

Các đối tượng cho người đi dán tờ rơi quảng cáo ở những nơi công cộng trên địa bàn TP Đà Nẵng với nội dung “hỗ trợ tài chính” kèm theo số điện thoại để khi khách có nhu cầu vay tiền liên hệ. Mỗi khi có thông tin người vay tiền, các đối tượng đến nơi ở của khách để xác minh thực tế rồi viết giấy vay tiền. Nhóm này thuê Phúc, Nam, Minh làm nhiệm vụ xác minh nơi ở của người vay tiền, đi thu nợ và trả công mỗi tháng 7 triệu đồng.

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 20%/tháng, 240%/năm

Tính đến tháng 7/2020, Duy cho nhiều người vay với tổng tiền gốc khoảng 9 tỷ đồng, tiền lãi thu được là 1,8 tỷ đồng, chưa kể các khoản không thể hiện trong sổ sách. Trong đó, Duy giữ lại tiền công của mình là 180 triệu đồng, trả công cho Phúc 84 triệu đồng, đưa cho Tuấn 240 triệu đồng, số tiền lãi còn lại sử dụng để cho vay tiếp. Tổng số tiền thu lợi bất chính của đường dây này là 1,44 tỷ đồng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến ngày 30/6/2020, nhánh của Toàn đã cho 353 lượt vay với tổng số tiền gốc trên 2,9 tỷ đồng. Tiền lãi Toàn và Tuấn thu được là 594.500.000 đồng, thu lợi bất chính 475.600.000 đồng.

Hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi cất giấu tại nơi ở của các đối tượng

Theo Cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Tuấn cùng đồng bọn có hành vi cho vay với mức lãi suất 20%/ tháng tức 240 triệu đồng/năm (gấp 12 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật Dân sự). Tuấn và đồng bọn đã thu lợi bất chính với tổng số tiền ban đầu xác định được là hơn 2 tỷ đồng.

Do đó, các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” được quy định tại khoản 2, điều 201 BLHS.

Vạch mặt đại gia đất Cảng lập công ty bình phong, tung “chân rết” cho vay nặng lãi

Có tiền trong tay, Tuấn tổ chức cho “chân rết” hoạt động cho vay nặng lãi. Để đối phó với cơ quan chức năng, hắn lập công ty bình phong. Nhưng rồi, dù có ma mãnh đến đâu, “bộ sậu”...

Thủ tướng chỉ đạo đẩy lùi tín dụng đen, cho vay nặng lãi

Ngày 15/04/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 12/CT – TTg về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/khoi-to-bat-tam-giam-nhom-cho-vay-nang-lai-240-nam-70948.html)

Chủ đề liên quan:

khởi tố

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY