Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khốn khổ vì tình trạng răng ố vàng, thử ngay các loại trái cây sau để có hàm răng trắng sáng

Những thay đổi về màu sắc của răng có thể không rõ ràng và diễn ra dần dần. Theo thời gian, sự xuất hiện răng ố vàng là không thể tránh khỏi.

Răng có thể vàng hơn hoặc sẫm màu hơn đặc biệt là khi bạn già đi. Khi lớp men bên ngoài bị mòn đi, lớp ngà bên dưới bị ố vàng sẽ lộ rõ hơn.

Có nhiều yếu tố khiến răng bị ố vàng. Chúng bao gồm:

- Sử dụng một số loại thực phẩm hoặc đồ uống, chẳng hạn như quả việt quất, rượu vang đỏ, cà phê hoặc trà

- Một chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate đơn

Răng có thể vàng hơn hoặc sẫm màu hơn đặc biệt là khi bạn già đi. Khi lớp men bên ngoài bị mòn đi, lớp ngà bên dưới bị ố vàng sẽ lộ rõ hơn.

- Thói quen hút hoặc nhai thuốc lá

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc và nước súc miệng

- Tuổi tác, khi người lớn tuổi có nhiều khả năng bị vàng răng

- Di truyền

- Chấn thương miệng

- Tiêu thụ quá nhiều florua

- Chăm sóc răng miệng và vệ sinh răng miệng kém

- Khô miệng mãn tính hoặc thiếu nước bọt

Răng vàng là một vấn đề rất phổ biến ở tất cả chúng ta, và hầu hết mọi người đều có những thủ thuật riêng để loại bỏ nó. Mọi người thích các phương pháp dễ thử tại nhà, không tốn nhiều chi phí và tiết kiệm thời gian.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn biết về 5 loại trái cây có khả năng giúp bạn loại bỏ màu vàng trên răng. Những loại trái cây này sẽ giúp răng bạn sáng bóng hơn bao giờ hết.

1. Quả chuối

Ăn chuối có tác dụng giúp loại bỏ răng vàng. Nó rất giàu chất dinh dưỡng. Chuối chứa magiê, kali và mangan có tác dụng loại bỏ chất bẩn bám trên răng. Một trong những điểm đặc biệt của nó là nó cũng làm cho răng sáng bóng.

2. Dưa hấu

Dưa hấu cũng giúp tăng độ trắng sáng của răng. Nó chứa mangan, kẽm, kali, sắt, magiê, canxi và iốt. Dưa hấu rất có lợi cho sức khỏe của răng. Nếu bạn chà xát dưa hấu lên răng, nó sẽ giúp loại bỏ lớp màu vàng bám trên răng.

3. Dâu tây

Dâu tây không chỉ là thực phẩm tuyệt vời về hương vị mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Một ưu điểm của dâu tây là nó giúp làm sáng bóng cho răng. Loại quả này có chứa axit malic giúp loại bỏ mảng bám trên răng.

Để làm trắng sáng răng, bạn hãy cắt một quả dâu tây và cho vào đó hai nhúm baking soda, chà xát lên răng trong vài phút và nó sẽ loại bỏ lớp ố vàng.

Để làm trắng sáng răng, bạn hãy cắt một quả dâu tây và cho vào đó hai nhúm baking soda, chà xát lên răng trong vài phút và nó sẽ loại bỏ lớp ố vàng.

4. Táo

Ăn táo cũng làm tăng độ trắng sáng của răng. Loại quả này hoạt động như một chất tẩy rửa cho răng. Axit malic có trong táo tạo thành nhiều nước bọt giúp loại bỏ màu vàng của răng.

5. Cam

Cam ngoài việc có lợi cho sức khỏe tổng thể nhờ tăng cường hệ miễn dịch thì còn có tác dụng không kém đối với nướu và răng. Cam là một nguồn giàu Vitamin C và canxi giúp làm cho răng sáng bóng bằng cách loại bỏ lớp màu vàng.

Có nhiều lựa chọn tại nhà mà bạn có thể thử để làm trắng răng. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì bạn có thể làm hỏng men răng hoặc nướu, dẫn đến ê buốt và sâu răng. Do vậy việc sử dụng các loại trái cây này để làm trắng răng là an toàn.

Mặc dù vậy, cách tốt nhất để giữ cho răng trắng sáng là ngăn ngừa vết ố vàng trước khi chúng xảy ra. Bên cạnh đó là tiếp tục thực hiện vệ sinh răng miệng tốt và khám răng định kỳ.

Xem thêm:

Cách xây dựng sức mạnh và cơ bắp từ Squats mà không cần tạ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khon-kho-vi-tinh-trang-rang-o-vang-thu-ngay-cac-loai-trai-cay-sau-de-co-ham-rang-trang-sang-33038/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY