Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khốn khổ vì vợ “nhu cầu cao”

Nhiều phụ nữ ham muốn quá mãnh liệt tưởng rằng do mình có sức khoẻ tốt nhưng nếu cứ luôn nghĩ về “chuyện ấy” và không kiểm soát được hành vi thì mọi chuyện có thể nghiêm trọng hơn nhiều.

Vợ “yêu cầu” vượt mức, chồng lao lực

Trong một lần trà dư tửu hậu, Minh, thằng bạn thân chí cốt của tôi bỗng lúng túng như gà mắc tóc rồi “thỏ thẻ”: “có chuyện này không biết nên nói ra không nhưng cứ ấm ức mãi cũng chán. Tự dưng dạo gần đây mình mới phát hiện ra vợ mình dường như có nhu cầu rất cao, thậm chí còn hơn cả cánh đàn ông nữa. Bình thường, vợ chồng mình vẫn đều đặn sinh hoạt 1 tuần 3-4 lần. Thế nhưng dạo gần đây, cô ấy bỗng nhiên rất lạ. Không kể giờ giấc, ngày nào cô ấy cũng đòi hỏi, không đáp ứng thì mất mặt đàn ông mà cứ chiều mãi thì không đủ sức. Sự thay đổi của cô ấy khiến mình “trở tay không kịp” mà chẳng biết giải quyết làm sao”.

Chuyện các bà bỗng dưng vượt mức nhu cầu không phải hiếm. Thanh, một anh bạn khác của tôi cũng từng khốn khổ vì chuyện tế nhị này. Thời còn là người yêu, Thanh đừng hòng đi quá giới hạn với bạn gái, vậy mà chỉ mới lấy nhau về, cô ấy đã như “chim sổ lồng”, đòi hỏi liên tục. Giai đoạn trăng mật Thanh hạnh phúc vì vợ chồng hòa hợp bao nhiêu thì càng về sau càng khốn đốn bấy nhiêu. Đi làm cả ngày mệt, đôi khi chỉ muốn nghỉ ngơi một chút cô ấy cũng phụng phịu đòi đáp ứng. Nhiều lần Thanh đã nói chuyện nghiêm túc, đề nghị cô ấy kìm hãm bớt sự “sung sướng” lại, nhưng vợ lại giãy nảy hờn dỗi, nói bóng nói gió hay anh “chán cơm thèm phở”. Không những thế, cô ấy còn chạy ngược chạy xuôi chạy đôn chạy đáo tìm hiểu những của ngon vật lạ bồi bổ cho chồng nhưng vì phải làm việc… quá sức nên Thanh “thu không đủ bù chi”.

Thanh bảo không nghĩ một người như vợ mình lại có thể ra như vậy, cứ như người khác đội lốt vợ mình.

Ảnh minh họa

Coi chừng Aphrodisia

Ở nữ giới, nhu cầu về tình dục mạnh mẽ cũng không phải là một điều lạ. Thế nhưng khi tâm trí bạn luôn nghĩ về “chuyện ấy” và không kiểm soát được hành vi thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Thông thường người ta thường gặp và điều trị những trường hợp giảm ham muốn, riêng với những trường hợp tăng ham muốn thì ít gặp hơn. Những phụ nữ có ham muốn tình dục quá cao có thể do họ đã đầy đủ về vật chất, thoải mái về tinh thần, ăn nhiều những thức ăn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục nên nhu cầu tăng cao. Họ tự cho là có sức khoẻ tốt chứ không biết rằng, mình đang mắc một căn bệnh có tên khoa học là Aphrodisia.

Trong y học, thuật ngữ Aphrodisia để chỉ những phụ nữ mắc bệnh lý ham muốn thái quá. Tỷ lệ mắc chứng này ở phụ nữ ít hơn nam giới nhưng do xu hướng cởi mở của xã hội, tâm lý ngại ngùng của người bệnh được giải tỏa nhiều nên các trường hợp này được phát hiện ngày càng nhiều hơn. Nguyên nhân gây bệnh thường bắt nguồn từ cuộc sống, khi chị em quá đầy đủ về vật chất, thoải mái tinh thần, ăn nhiều những thức ăn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục.

Theo Đông y, bệnh này thực chứng là do can kinh (gan) thấp nhiệt, hư chứng là do thận âm hư suy thiếu hụt (yếu về thận âm), tướng hoả (dục hoả) lên quá cao gây nên. Những phụ nữ bị bệnh này rất dễ xúc động, tâm trạng bất an. Ngoài ra, họ còn có những triệu chứng như nước tiểu màu vàng đậm, miệng khô đắng, khí hư ra nhiều, dính, đặc và trong suốt, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng, vàng. Lâu ngày, bệnh sẽ trở nên nặng hơn, bệnh nhân thấy thắt lưng, đầu gối mỏi nhừ, đầu váng, tai ù, lòng bàn tay nóng bỏng. Thậm chí suy kiệt về sức khoẻ.

Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ vào khoảng 40 tuổi có xu hướng “hồi xuân” nên ham muốn về “chuyện ấy” cũng mãnh liệt hơn. Một số người “hồi xuân” đến mức thái quá khiến cho “chuyện phòng the” mất kiểm soát và ham muốn bùng phát dữ dội.

Điều độ luôn luôn tốt

Chuyện sinh hoạt tình dục cũng giống như mọi sinh hoạt khác trong đời sống, cũng cần điều độ thì mới giữ được sự bền lâu và có lợi cho sức khỏe. Quá ham hố hay luôn giữ lịch “yêu” dày đặc thì về lâu dài, chắc chắn sức khỏe của cả vợ lẫn chồng đều bị tổn hại.

Đối với những phụ nữ ham muốn một cách quá mức phải kiên nhẫn kết hợp điều trị bằng tâm lý với điều trị bằng uống thuốc và ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh phải giữ cho tâm trạng luôn thật bình tĩnh, tâm hồn thanh thản, tránh những hoàn cảnh, tình huống dẫn tới ham muốn tình dục quá cao.

Phụ nữ nào đã có gia đình thì nên cho chồng biết về căn bệnh của mình để ông xã chia sẻ, thông cảm. Khi chưa chữa khỏi bệnh, vợ chồng hãy nằm riêng giường một thời gian để giảm bớt những kích thích về tình dục. Ngoài ra, nên tránh dùng những thực phẩm và những vị thuốc có tác dụng thúc đẩy và kích thích ham muốn tình dục như rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung, rau thai.

Người chồng cũng nên hướng vợ quên dần đi trong công việc, chọn những thú vui giải trí tao nhã như nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca, thể dục thể thao, câu cá, đánh cờ… Mặt khác, đưa vợ đến dự những lớp yoga, thiền, khí công cho tâm hồn tĩnh lặng hơn và nên ăn nhiều thức ăn có nguồn gốc thực vật như đậu nành và các chế phẩm của nó, các loại rau củ quả…

Bao nhiêu là đủ?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì tần suất quan hệ tình dục theo độ tuổi được tính như sau: Năm 20 tuổi, 1 tuần quan hệ khoảng 8 lần là hợp lý. Năm 30 tuổi, 2 tuần quan hệ 7 lần. Năm 40 tuổi 3 tuần quan hệ 6 lần. Năm 50 tuổi, 4 tuần quan hệ 5 lần. Năm 60 tuổi 5 tuần quan hệ 4 lần.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, quan hệ bao lâu, bao nhiêu lần một tuần là vấn đề nhạy cảm nhưng hai vợ chồng nên trao đổi thẳng thắn với nhau để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình lâu dài.

Hiểu Đan

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khon-kho-vi-vo-nhu-cau-cao-21554/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY